Thọ Phát sẽ do Kido chi phối?
Tập đoàn KIDO công bố sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát.
Ngày 19/04/2023, nghị quyết của HĐQT Tập đoàn KIDO công bố thông và thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát.
Theo đó:
●Giai đoạn 1: KIDO sẽ mua lại 25% cổ phần của công ty này.
●Giai đoạn 2: Sẽ mua đến 51% và tối đa lên 70% để chi phối và sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát.
Đây là kết quả sau một thời gian dài Tập đoàn KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát đàm phán. Việc thâu tóm Thọ Phát nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới của KIDO.
Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn KIDO cho biết:
●Việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.
●KIDO - Trở thành một trong những tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.
Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này - KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của tập đoàn dự kiến:
●Sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng.
●Lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn trong năm 2023.
Bánh bao Thọ Phát - con đường hình thành dày dặn…
Công ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát (Thọ Phát) là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Có mặt trên thị trường từ năm 1987 đến nay. Xuất thân từ một tiệm bánh nhỏ, chuyên gia công bánh bao theo phương pháp thủ công, hiện nay Thọ Phát có một trụ sở và hai nhà máy với hơn 500 nhân viên.
Ngày 17/06/2020, tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh, Nhà máy Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát trực thuộc Công ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát - Với diện tích hơn 22.000m2, nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm - chính thức khai trương đi vào hoạt động.
Ngoài việc phân phối mạnh trong thị trường nội địa với nhiều kênh phân phối sỉ lẻ và toàn bộ hệ thống siêu thị lớn trên cả nước. Thọ Phát vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh thêm nhiều thị trường tại nước ngoài, góp phần đưa hàng Việt tiếp cận với thị trường quốc tế.
Các dòng sản phẩm của Bánh Bao Thọ Phát:
●Bánh bao nhân mặn với thịt và trứng cút, trứng muối, xá xíu truyền thống và bánh bao chay.
●Bánh bao nhân ngọt với nhân hoàng kim, trứng sữa, cadé, trà xanh, mè đen…
●Các loại dimsum như: há cảo tôm, thịt, xíu mại khô, xíu mại nước.
●Các loại bánh truyền thống như bánh giò, bánh chưng.
●Các dòng sản phẩm đông lạnh.
Thọ Phát là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam và hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
Khởi đầu từ năm 1987, trên chiếc xe máy cũ kỹ, những chiếc bánh bao Thọ Phát đã rong ruổi trên khắp nẻo đường để phục vụ cho từng bữa ăn của người Việt.
Hiện nay Thọ Phát có một trụ sở và một nhà máy với hơn 1000 nhân viên, đang áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến với quy trình sản xuất khép kín, theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Quá trình hoạt động của Thọ Phát
Từ năm 1987:
●Lò Bánh Bao Ông Thọ ra đời trong căn nhà nhỏ, chuyên gia công bánh bao theo phương pháp thủ công.
●Tập trung vào thị trường bỏ mối với số lượng khách hàng chỉ có 6 người. Đồng hành là 1 chiếc xe máy cũ kĩ chở bánh.
Giai đoạn 1987 - 1995:
●Chiếc bánh bao nhân trứng muối đầu tiên được Thọ Phát giới thiệu đến người tiêu dùng.
●Bánh bao trứng muối mang hương vị đậm đà hoàn toàn mới, tạo tiếng vang lớn cho Thọ Phát khiến số lượng khách trở nên đông hơn.
●Sớm nắm bắt được nhu cầu thị trường, việc nâng tầm quy mô, mở rộng kinh doanh tiệm bánh là vấn đề tất yếu lúc bấy giờ.
Giai đoạn 1995 - 2000:
●Di dời lò bánh đến địa chỉ 78 Nguyễn Tri Phương, Q.5.
●Bắt đầu tiếp cận người tiêu dùng lẻ và tiến hành chiến lược marketing bằng hình thức cho mượn tủ hấp bánh miễn phí.
Giai đoạn 2000 - 2002
●Cơ sở sản xuất Bánh Bao Thọ Phát được thành lập.
●Thọ Phát tiên phong đổi mới công nghệ sản xuất bánh bao từ bột khai sang bột nổi, giúp cải tiến hương vị bánh bao thơm ngon hơn.
●Bắt đầu chú trọng đầu tư hơn về máy móc, thiết bị và vệ sinh an toàn thực phẩm.
●Đời sống công nhân viên được khá hơn, đồng phục chỉnh tề, khu nhà ở riêng biệt.
Giai đoạn 2002 - 2009
●2005: Dòng Bánh Bao đông lạnh chính thức xuất hiện trên thị trường.
●2008: Đánh dấu hơn 1000 điểm bán lẻ trên TP.HCM.
●2009: Thay đổi nhận diện thương hiệu với logo mới.
Giai đoạn 2011 - 2013
●2010: Khánh thành xưởng Phạm Thế Hiển, Q.8 với quy mô 600m2.
●Thành lập công ty TNHH Một Thành Viên Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát.
●Đa dạng hóa nhiều dòng sản phẩm đông lạnh. Hoàn thiện hệ thống phân phối từ Nam ra Bắc.
●Sát nhập một số thương hiệu Bánh Bao khác.
Giai đoạn 2013 - 2015
●Khánh thành nhà xưởng Bình Chánh với quy mô 3.500m2.
●Đón nhận Huy Hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao lần đầu tiên.
●Đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho Cán bộ, Công Nhân viên, đội ngũ QA/QC chuyên nghiệp.
●Tiếp tục đổi mới trang thiết bị trộn, định hình, hấp, đóng gói hiện đại, có kiểm soát thời gian, nhiệt độ, độ ẩm chi tiết,…
Giai đoạn 2016 - 2018
●2016: Cho ra đời Bánh Bao Hoàng Kim, nhanh chóng tạo tiếng vang lớn bởi lớp nhân đặc biệt.
●2017: Tự động hóa hoàn toàn nhiều trang thiết bị, với công nghệ hiện đại.
●2018: Không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời thêm dòng sản phẩm đặc sắc mới lạ: Bánh bao tạo hình (con heo, con nhím,…), bánh bao 8 trứng,…
Giai đoạn 2019 - nay
●Công ty TNHH MTV CBTP Thọ Phát kỳ vọng sẽ tiếp tục lớn mạnh và khẳng định được vị trí dẫn đầu trên thị trường.
●2020: Nhà máy chế biến thực phẩm Thọ Phát chính thức đi vào hoạt động với diện tích hơn 22.000m2.
●Trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường.
●Phương tiện vận chuyển được nâng lên với trên 500 xe tải lạnh phân phối hàng khắp TP.HCM và các tỉnh lân cận.