Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways - Ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, sau vụ FLC thoát vốn thành công hãng Bamboo Airways đang bắt đầu tái cải cách mạnh mẽ, để sẵn sàng cho “cuộc chiến quốc tế”. Nếu cần thiết, những vị trí cấp cao trong Ban điều hành và Hội đồng quản trị của Bamboo Airways sẽ được thay đổi bên cạnh quá trình tái cơ cấu công ty.

bamboo-airways-chieu-mo-thanh-cong-2-nhan-tai-xin-so-tu-nhat-ban-lieu-ky-tich-co-xay-ra-voi-hang-nay-hay-khong-1684468579.png
Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways - Ông Nguyễn Ngọc Trọng

“Quá trình tái cơ cấu theo hướng hợp lý hóa bộ máy, tinh nhuệ về chuyên môn sẽ tiếp tục được hoàn thiện. Cụ thể, ở cấp độ tổ chức sẽ tính toán, kiện toàn cơ cấu, trên cơ sở phân tích nhiệm vụ rõ ràng giữa Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Thành phần hội đồng quản trị cũng sẽ được bổ sung, đổi mới để tạo động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, phụ trách các nghiệp vụ chính như: An toàn - an ninh - kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh… Cùng với mục tiêu tham gia liên minh hàng không, chúng tôi đang tính đến việc liên doanh, liên kết với các hãng hàng không quốc tế uy tín để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, nhiều tài năng có profile giỏi nhất thế giới sẽ được chiêu mộ.

Trước mắt, dự kiến ​​ông Hideki Oshima - Cựu Giám đốc quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - Japan Airlines sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Bamboo Airways và đảm nhận vị trí quản lý; cựu Chủ tịch Japan Airlines - Ông Masaru Onishi sẽ giữ vai trò cố vấn cấp cao Hội đồng quản trị của Bamboo Airways", ông Trọng cho biết.

Được biết, Japan Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai của Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng đề nghị Bamboo Airways mở rộng hợp tác trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng tại Hà Nội.

Tại đại hội đồng cổ đông công ty cách đây ít ngày, cổ đông của Bamboo Airways đã thống nhất tăng vốn điều lệ lên 30 nghìn tỷ đồng và cho phát hành 1,15 tỷ cổ phần mới. Theo đó, Bamboo Airways dự kiến hoán đổi công nợ với ​ ông Lê Thái Sâm - Thành viên Hội đồng quản trị bằng cách phát hành 772 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Đồng thời, cũng dùng mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho 378 triệu cổ phiếu chuẩn bị phát hành bán cho những nhà đầu tư chiến lược mới.

bamboo-airways-chieu-mo-thanh-cong-2-nhan-tai-xin-so-tu-nhat-ban-lieu-ky-tich-co-xay-ra-voi-hang-nay-hay-khong-1684468559.jpeg

Nguồn vốn mới sẽ giúp Bamboo Airways giảm bớt nợ cũ, tiếp tục tăng tốc và củng cố kế hoạch tăng số lượng đội máy bay, mở rộng mạng đường bay quốc tế và nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, cấu trúc của Bamboo Airways trở nên độc lập và tập trung hơn sau thương vụ FLC thoái vốn hoàn toàn.

“Nhiều kế hoạch trọng điểm của hãng bị đình trệ vì khủng hoảng sẽ được vực dậy và thúc đẩy mạnh mẽ”, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết. Theo kế hoạch, giai đoạn 2028 - 2030, Bamboo Airways dự kiến ​​tăng đội bay lên 100 chiếc.

Về mạng đường bay, ông Trọng cho biết, sau khi hoàn thành kết nối với 22 sân bay thương mại nội địa, Bamboo Airways sẽ tập trung mở rộng mạng đường bay quốc tế trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên tập trung kết nối với các cảng hàng không lớn ở châu Á, châu Âu, châu Úc… giúp Việt Nam nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế nói riêng, thành cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung.

“Việc nâng cao dịch vụ hướng đến tiêu chuẩn quốc tế tiếp tục là chủ trương rõ ràng để tiếp cận và phục vụ hiệu quả khách hàng tại các nước phát triển. Mục tiêu cuối cùng là đưa Bamboo Airways vượt ra khỏi giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, trở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới”, người đứng đầu hãng hàng không này cho biết.