Bamboo Airways vừa tiến hành phiên họp cổ đông bất thường ngày 5/7 để bổ sung nhân sự cấp cao, nhằm tiếp tục củng cố bộ máy lãnh đạo trong bối cảnh tái cấu trúc đang bước vào giai đoạn cuối.
Cụ thể, ông Phạm Ngọc Vịnh và ông Vương Công Đức được bầu vào Hội đồng quản trị, thay thế hai thành viên từ nhiệm là ông Phan Đình Tuệ và bà Lê Thị Trúc Quỳnh. Đáng chú ý, cả ông Tuệ và ông Đức đều là đại diện của Sacombank, đối tác tài chính quan trọng đang hỗ trợ quá trình tái cơ cấu của hãng bay.

- Ông Phạm Ngọc Vịnh - sinh năm 1970, có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư. Ông từng là cố vấn chiến lược cho Bamboo Airways trước khi chính thức tham gia HĐQT.
- Ông Vương Công Đức có gần 30 năm trong lĩnh vực luật, tài chính và ngân hàng, từng là thành viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt và hiện giữ vai trò tại Sacombank.
Hiện tại, Hội đồng quản trị Bamboo Airways nhiệm kỳ 2023 - 2028 bao gồm 5 thành viên: Phạm Ngọc Vịnh, Vương Công Đức, Lê Thái Sâm, Nguyễn Ngọc Trọng và Lê Bá Nguyên.
Đại diện hãng cho biết sẽ sớm tổ chức họp HĐQT để bầu Chủ tịch HĐQT mới, hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo sau nhiều thay đổi trong thời gian qua.
Ở góc độ vận hành, ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết đề án tái cấu trúc triển khai từ tháng 11/2023 đến nay đã hoàn thành hơn 80% mục tiêu. Hãng đã cải tổ đội tàu bay, đường bay, nhân sự, và hoạt động phục vụ mặt đất. Năm ngoái, Bamboo khai thác an toàn hơn 17.000 chuyến bay với hệ số sử dụng ghế đạt 85,5%.
Nhờ các biện pháp tái cấu trúc, khoản lỗ đã giảm đáng kể trong năm 2024. Trong nửa đầu năm nay, tình hình tài chính có chuyển biến rõ rệt, tiến gần tới điểm hòa vốn vận hành. Bamboo đặt mục tiêu bắt đầu có lãi từ năm 2025, dấu mốc quan trọng để khẳng định sức bật trở lại.
Lãnh đạo hãng cũng cho biết đang đàm phán tích cực với các nhà đầu tư và định chế tài chính trong và ngoài nước để bổ sung nguồn lực tài chính cho giai đoạn tiếp theo. Tuy vậy, các thỏa thuận cụ thể vẫn chưa được "chốt".
Việc bổ sung nhân sự HĐQT lần này cho thấy Bamboo Airways đang chủ động củng cố sức mạnh quản trị trong giai đoạn tái cấu trúc sống còn. Sự hiện diện của đại diện Sacombank không chỉ mang tính hỗ trợ tài chính, mà còn thể hiện sự đồng hành chặt chẽ từ các bên liên quan trong chiến lược vực dậy hãng bay.
Tuy nhiên, thách thức vẫn còn lớn. Khả năng tiếp cận vốn, hiệu quả hoạt động dài hạn và thị trường hàng không cạnh tranh gay gắt sẽ là những yếu tố quyết định Bamboo có thực sự "cất cánh trở lại" trong năm 2025 hay không.
Bạn nghĩ sao về triển vọng phục hồi của Bamboo Airways? Việc tái cấu trúc có đủ lực để hãng bứt phá trong năm tới?