Mới đây, CTCP Tasco (mã CK: HUT) vừa thông qua việc đề cử bà Đàm Bích Thủy tham gia Hội đồng quản trị.

Theo giới thiệu, bà Đàm Bích Thủy (sinh năm 1961) tốt nghiệp thạc sĩ quản trị tại Đại học Harvard, thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania.

Khởi nghiệp, bà cùng cộng sự sáng lập công ty tư nhân tư vấn đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam với các khách hàng như ANZ, Phillip Morris, Coca Cola, IBM và Citibank.

Năm 1993, bà Thủy nhận học bổng Fulbright bậc cao học ở Mỹ. Bà là một trong những người Việt đầu tiên nhận học bổng này khi hai nước chưa bình thường hoá quan hệ.

ba-dam-bich-thuy-chu-tich-dai-hoc-fulbright-viet-nam-dau-quan-cho-trum-trum-bot-tasco-1680053848.jpg
Hiện bà Đàm Bích Thủy là Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam.

Bà Thuỷ được biết đến với sự nghiệp thành công trong ngành tài chính – ngân hàng. Bà có gần 20 năm công tác tại Ngân hàng ANZ. Vào năm 2005, bà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam, trở thành người Việt đầu tiên lãnh đạo hoạt động của một ngân hàng quốc tế trong nước. Bà Thủy cũng từng đảm nhiệm một số vị trí chủ chốt tại Ngân hàng ANZ Singapore như: Giám đốc tài chính dự án dầu khí, đứng đầu bộ phận quản lý sử dụng tài nguyên của ANZ cho toàn châu Á; Giám đốc phát triển khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ANZ, bà Thủy cũng từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc tế (mã CK: VIB).

Sau đó, bà rời ngành tài chính để tham gia sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam. Bà Đàm Bích Thuỷ gắn bó với Đại học Fulbright Việt Nam suốt hơn một thập kỷ từ khi Fulbright mới chỉ là một ý tưởng do một nhóm những người Mỹ và Việt Nam tâm huyết với giáo dục đại học Việt Nam khởi thảo. Tháng 9/2015, khi Đại học Fulbright Việt Nam có quyết định thành lập, bà được bổ nhiệm vào cương vị Chủ tịch Sáng lập của trường. Hiện bà Thủy là Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam.

Đến tháng 9/2022, bà Thuỷ thông báo sẽ từ nhiệm vị trí này vào mùa hè năm 2023, sau 8 năm đảm nhận trọng trách dẫn dắt việc thành lập và phát triển Fulbright Việt Nam.

Tasco thường gắn liền với danh xưng là “ông trùm BOT” bởi công ty này là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực này với nhiều dự án ở Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội... với tổng mức đầu tư lên đến 670 triệu USD. Một số dự án gắn liền với tên tuổi của Tasco như: dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1; dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn qua Hải Phòng; dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn Phủ Lý – Mỹ Lộc tại tỉnh Hà Nam và Nam Định…

Hiện Chủ tịch HĐQT Tasco là ông Vũ Đình Độ, Chủ tịch Nhựa Đồng Nai (mã CK: DNP). Năm nay, Tasco đặt mục tiêu doanh thu đạt 22.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 21 và 4 lần so với kết quả năm 2022.