Sau khi ông Ninh rời đi, vị trí CEO của The Coffee House do ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập của Seedcom đảm nhiệm. Đến tháng 7/2021, The Coffee House lại chứng kiến sự chuyển giao của “ghế nóng”. Thời điểm này, người thay thế vị trí ông Mai Hoàng Phương là ông Lê Bá Nam Anh.

Ông Nam Anh sinh năm 1988, là một cái tên rất nổi tiếng trong giới du học sinh Việt Nam ở Mỹ. Ông từng theo học tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và nhận học bổng của ĐH Dartmouth.

Trước khi đảm nhiệm vị trí CEO của The Coffee House, ông Nam Anh từng giữ vị trí Phó Tổng giám đốc Tài chính Seedcom và Phó Tổng giám đốc The Coffee House.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm ngồi “ghế nóng”, cựu CEO Lê Bá Nam Anh cũng rời đi. Thông tin từ LinkedIn cá nhân cho thấy ông đã đầu quân cho Masan Group.

Theo công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 12/2021, người đại diện pháp luật và tổng giám đốc của Công ty cổ phần TMDV Trà Cà phê Việt Nam (đơn vị sở hữu và vận hành The Coffee House) không còn là ông Lê Bá Nam Anh mà là ông Ngô Nguyên Kha.

ngo-nguyen-kha-1-1659062970.jpg

Ông Ngô Nguyên Kha trong một sự kiện công nghệ năm 2018. Ảnh: Thanh Niên

Ông Kha, sinh năm 1971 là gương mặt quen thuộc trong giới công nghệ ở Việt Nam. Ông là người sáng lập thương hiệu điện thoại Mobiistar. Đây là thương hiệu smartphone Việt từng có thời nằm trong Top 5 hãng điện thoại có thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam. Thương hiệu này từng nổi đình nổi đám khi công bố “xuất ngoại” sang thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên đến giữa năm 2019, Mobiistar chính thức rút khỏi thị trường này.

Trước khi khởi nghiệp với thương hiệu Mobiistar, ông Kha đã từng có thời gian khá dài làm việc tại cho Ericsson và Sony Ericsson. Cụ thể, giai đoạn từ năm 1998 – 2001, ông giữ vị trí Trưởng phòng Kinh doanh & tiếp thị ở Ericsson Việt Nam. Từ năm 2001 – 2006, ông đảm nhiệm vị trí trưởng đại diện Sony Ericsson Việt Nam.

Ông Kha chính thức gia nhập Seedcom từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, một năm trước đó ông đã tham gia với vai trò cố vấn cho Ban giám đốc cho một số công việc ở Juno và Hnoss.

Được thành lập năm 2014, The Coffee House thương hiệu cà phê do Seedcom quản lý. Seedcom là thành viên thuộc hệ sinh thái Quỹ đầu tư Ficus Asia Investment (Ficus), có trụ sở tại Singapore, do ông Đinh Anh Huân sáng lập. Được biết, ông Huân là một trong những người sáng lập Tập đoàn Thế Giới Di Động.

the-coffee-house-1-1659066480.jpg
 

Năm 2018, The Coffee House đánh dấu cột mốc 100 cửa hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, The Coffee House đang vận hành gần 150 cửa hàng trên toàn quốc, nằm trong số những chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Về kết quả kinh doanh, năm 2019 The Coffee House ghi nhận là chuỗi cà phê có doanh thu lớn thứ 2 thị trường với hơn 863 tỷ đồng đứng sau Highlands Coffee với doanh thu 2.199 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chi phí vận hành tăng nên chuỗi này báo lỗ 81 tỷ đồng.

Sau đó, kể từ đầu năm 2020 đến nay, The Coffee House không công bố bất kỳ thông tin tài chính nào. The Coffee House từng được Nikkei đánh giá là chuỗi phát triển nhanh nhất so với các công ty khởi nghiệp về cà phê ở Việt Nam.