Sẽ có một cuộc chiến mới giữa các “đại gia” ngoại để chia lại chiếc bánh bị CGV, Lotte nắm tới 71%, khi AEON nhảy vào thị trường rạp phim Việt.

👉 Mới đây, AEON Entertainment cùng với Beta Media đã công bố thành lập liên doanh, dự kiến đầu tư 5.000 tỷ đồng cho 50 cụm rạp.

Theo nhiều thông tin, liên doanh sẽ đẩy mạnh phát triển và vận hành 50 cụm rạp chiếu phim cao cấp mang thương hiệu AEON Beta Cinema. Dự kiến năm 2025 sẽ khai trương cụm rạp đầu tiên.

👉 👉 Còn về liên doanh này cũng bao gồm các kế hoạch sản xuất và phân phối phim trong nước. Khi AEON Entertainment là công ty con thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, hiện là chuỗi rạp lớn nhất đất nước mặt trời mọc, sở hữu 96 rạp chiếu phim.

"Miếng bánh" rất béo bở hiện nay của rạp phim Việt, khi Việt Nam đã xuất hiện các "đạo diễn trăm tỷ", thêm vào đó AEON bước vào thị trường này hứa hẹn nhiều sự canh tranh.🫵🫵🫵

👉 👉 Thị phần rạp phim việt đang bị CGV thống lĩnh với 45% thị phần, tiếp đến là Lotte Cinema với 26% thị phần. Như vậy, 2 thương hiệu đến từ Hàn Quốc này đang "thâu tóm" 71%, còn lại thuộc về Galaxy Cinema, BHD Star, Cineplex, Cinestar, Beta Cinemas.

------------------------------------------

Miễn chất lượng thì coi thôi, thêm cái nhiều khuyến mãi là được nhất. Chứ ở nước mình chưa có ông lớn nào làm những cụm rạp đã con mắt hết.