Hôm qua, ngày 6/6, phiên giao dịch được nhóm ngân hàng ghi nhận là có tích cực khi nghiêng hẳn về sắc xanh 15/20 mã tăng giá. Theo quan sát, sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng” dòng tiền đang có xu hướng chạy vào lại nhóm cổ phiếu ngân hàng.

acb-tren-duong-lay-lai-dinh-cu-dong-tien-dang-quay-tro-lai-sau-thoi-gian-dai-ne-co-phieu-ngan-hang-1-1686114596.jpeg

Mới đây, CTCP chứng khoán ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities) đã tiến hành phân tích kỹ thuật một dòng ngân hàng và dự đoán cổ phiếu này có thể tạo ra tỷ suất lợi nhuận 24% nếu mua ở vùng giá hiện tại. Cụ thể, theo các chuyên gia, cổ phiếu ACB ghi nhận biến động tích cực của MACD kể từ ngày 8/5, kết hợp với chỉ báo định hướng trung bình ADX hiện tại ở mức 35,12 cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua cổ phiếu ACB trong vùng giá 21.400 đồng đến 21.800 đồng/cổ phiếu, với giá mục tiêu 26.600 đồng/cổ phiếu. Trước đó, khuyến nghị mua cổ phiếu ACB cũng đã được Công ty chứng khoán HSC đưa ra với mức giá mục tiêu là 32.300 đồng/cổ phiếu dựa trên kỳ vọng mô hình kinh doanh tập trung vào khách hàng cá nhân trong năm nay sẽ chứng tỏ hiệu quả với lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong bối cảnh các ngân hàng thương mại bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản và các quy định mới chặt chẽ hơn về phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Hơn nữa, chất lượng tài sản tối ưu và các tỷ lệ thanh khoản tốt tạo ra một tấm đệm cho ACB trước những bất ổn kinh tế vĩ mô ngày càng gia tăng. Do đó, HSC cho rằng mức thặng dư định giá hiện tại là hợp lý. Ngoài HSC, nhiều công ty chứng khoán cũng kỳ vọng giá mục tiêu của ACB có thể đạt trên 30.000 đồng/cổ phiếu, tiến gần hơn một bước so với mức đỉnh cũ năm 2021.

acb-tren-duong-lay-lai-dinh-cu-dong-tien-dang-quay-tro-lai-sau-thoi-gian-dai-ne-co-phieu-ngan-hang-2-1686114698.jpg
ACB tìm về đỉnh cũ. Ảnh: Kiến Thức Đầu Tư

Giá cổ phiếu của ACB đã giữ vững rất lâu trước khi thị trường bán tháo vào tháng 10 năm 2022. Do đó, mức trượt dự phóng P/B mà ACB hiện có 1 năm là một lần; so với bình quân năm 2017 độ lệch chuẩn thấp hơn 1,2 lần và cao hơn 16% so với mức trung bình của ngân hàng thương mại tư nhân.

HSC ước tính P/B dự phóng năm 2023 của ACB là 1,47 lần; so với ngân hàng thương mại tư nhân cao hơn 28%, ở mức 1,14 lần. HSC cho rằng  nhờ triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực (thu nhập ròng tăng trưởng với tốc độ CAGR là 15,5%) nên ACB xứng đáng được định giá trên mức trung bình, bảng cân đối kế toán lành mạnh với tài sản chất lượng được quản lý tốt và tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong các doanh nghiệp ngân hàng tư nhân.