Tiểu sử ông Nguyễn Mạnh Tuấn với nickname A7

Chân dung A7 Nguyễn Mạnh Tuấn

Nội dung bài viết "Ai có nhiều cơ hội nhất để thao túng chứng khoán" cụ thể như sau:

"Đó chính là các công ty chứng khoán. Các anh mở sòng kéo người khác vào chơi, mua mấy anh thu xâu (phí), bán mấy anh thu xâu, lời mấy xanh thu xâu, lỗ mấy anh cũng thu xâu. Ai cần tiền mấy anh cho vay lấy lãi, lãi cao hơn vay ngân hàng. Ai mất thì mất, chỉ có mấy anh là được. 

Nhưng chưa dừng lại ở đó. Người khác mua bán cổ phiếu thì mấy anh cũng mua bán cổ phiếu, gọi là "tự doanh". Mấy anh có lợi thế là ai mua bán cái gì mấy anh biết hết, trong khi mấy anh mua bán cái gì người khác không biết. Mấy anh nắm giữ cổ phiếu rồi mấy anh phát đi bản tin "nhận định thị trường" xúi người khác mua cái này bán cái kia, sự xúi giục đó tất nhiên phải có lợi cho việc mua bán của mấy anh, mặc cho người khác lên bờ xuống ruộng. 

Sự câu kết giữa các công ty chứng khoán với một số doanh nghiệp để thao túng chứng khoán ít khi để lại dấu tích. Nhưng vừa "tự doanh" vừa hàng ngày đưa ra khuyến nghị người ta mua bán thì chẳng cần điều tra cũng thấy chẳng thiện lành gì. Vừa đá bóng vừa thổi còi như rứa có vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh không?"

- Trích từ bài viết của nhà báo Hoàng hải Vân.

Sự thật này cũng được nhà đầu tư Nguyễn Mạnh Tuấn với biệt danh A7 chia sẻ qua clip dưới đây.

Bạn nghĩ sao về chia sẻ trên của hai nhân vật? 

Vietnam Business Insider

Đăng ký kênh Youtube Vietnam Business Insider để xem nhiều video bổ ích