Có một câu nói của Maya Angelou như sau “Nếu bạn chỉ cố làm người bình thường, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mình tuyệt vời đến thế nào”.
Tiềm năng của một con người chỉ được đẩy lên đến mức cao nhất khi bạn thật sự tin rằng mình có tiềm năng. Và ai trong cuộc đời này thật ra cũng có tiềm năng. Tôi cũng vậy. Bạn cũng vậy. Khác biệt duy nhất là có người nhận ra, hứng thú với việc khám phá tiềm năng của mình, trong khi những người còn lại thì loay hoay trong sự tiêu cực, sự thất chí vì không có niềm tin. Hay chúng ta hôm nay nên bàn về 7 lý do giúp bạn thuyết phục chính mình là mình thật tuyệt vời?
1. Lý do #1: You are good – Bạn giỏi: mỗi người đều được sinh ra với một tài năng nào đó, có người là ca hát, có người là viết lách, có người là đạo diễn, có người là kinh doanh, và cũng có người chỉ đi làm công việc cộng đồng…. Do đó, bạn chẳng cần phải so sánh mình với ai. Vì mình là nguyên bản tuyệt vời nhất của mình. Và mình sinh ra để đóng góp một âm hưởng tuyệt vời nào đó vào bản giao hưởng của thế giới.
2. Lý do #2: You are important, in many, many ways – Bạn rất quan trọng, bằng nhiều cách khác nhau: Vũ trụ cá nhân của bạn xoay quanh bạn, một cá thể. Bạn chính là người quyết định vũ trụ cá nhân đó ra sao. Khi cá nhân cảm thấy mình quan trọng, bạn sẽ trở nên thành công và quan trọng. Khi cá nhân cảm thấy mình bé nhỏ và bất lực, bạn định nghĩa vũ trụ cá nhân của mình là tầm thường, thấp kém. Hãy nhớ, bạn là người tuyệt vời và chẳng có gì trong cuộc sống của bạn có ý nghĩa bằng chính ý nghĩa mà bạn tạo ra cho thế giới của mình.
3. Lý do #3: You have the ability to live your life to the greatest potential: ai trong chúng ta cũng có khả năng sống trọn tiềm năng của mình. Ta không có 100 kiếp để sống hết tiềm năng. Ta chỉ có 1 kiếp người này mà thôi. Cho dù bạn đã đạt được gì cho đến giờ phút này, cái bạn đạt được chỉ là một phần rất nhỏ so với tiềm năng trong bạn. Do đó, nếu bạn tập trung phát triển khả năng, phát triển bản thân mình trong hiện tại, bạn sẽ có cơ hội phát huy nhiều hơn tiềm năng của mình trong tương lai.
 
4. Lý do #4: Your thoughts on life are essential to creating your own world – Tư duy của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra thế giới của bạn: tư duy và đức tin của mỗi con người chính là nguyên nhân tạo ra hiện thực của con người đó. Điều hay ho là đức tin của bạn, tư duy của bạn là do bạn học mà ra chứ chẳng phải là bạn sinh ra đã có. Nếu bạn tự giới hạn bản thân, nếu bạn tiêu cực, đó chẳng qua là do bạn tự lượm lặt được trong hành trình cuộc sống. Nếu đó đã là hành trang, bạn có thể thay đổi hành trang mà! Khi ta bắt đầu đặt nghi vấn về giới hạn và tự hỏi mình có làm được hơn như thế, đó chính là lúc cuộc đời bạn sẽ rẽ sang một trang mới đầy tiềm năng.
5. Lý do #5: You are always free to choose – Lựa chọn là của chính bạn: ai cũng có quyền chọn nội dung tư tưởng và hướng đi cho cuộc đời mình. Tình thực điều duy nhất trong cuộc đời này hoàn toàn thuộc về bạn và hoàn toàn do bạn quyết định chỉ là tư duy và cuộc sống nội tâm. Bạn toàn quyền quyết định cách suy nghĩ tích cực, ý nghĩa, hào hứng và hành động theo chiều hướng đó. Bạn cũng có thể tự mình suy nghĩ tiêu cực, giới hạn bản thân, mở đường cho sự tiêu cực, biến bạn thành con ngựa bị bịt mắt, bị cầm cương và ngoan ngoãn lún sâu vào con đường mà mình không chọn lựa.
6. Lý do #6: You are special & destined for greatness – Bạn đặc biệt và bạn sinh ra là để làm những điều lớn lao: mỗi con người đều có sự đặc biệt riêng của họ. Mỗi người đều có tài năng, khả năng, ý tưởng, hiểu biết, trải nghiệm hoàn toàn khác nhau và hoàn toàn khác với bất kỳ cá thể nào đã từng sinh ra trong vũ trụ này. Do đó, dĩ nhiên là mình khác biệt và mình đặc biệt. Nếu bạn tin vào điều này, bạn sẽ có mục đích sống khác, có mục tiêu hành động khác, và sẽ luôn có ý chí đứng lên mỗi khi bị đánh ngã gục trên hành trình cuộc sống.
7. Lý do #7: You can conquer your fear of failure – Bạn hoàn toàn có thể vượt qua nỗi sợ hãi bị thất bại: không có giới hạn cho bất kỳ những gì bạn muốn làm, trừ giới hạn về tư duy và khả năng tưởng tượng mà bạn đặt ra cho chính bản thân mình. Kẻ thù lớn nhất trong cuộc đời của một con người chính là sự hoài nghi và nỗi sợ hãi thất bại của bản thân. Không phải là bạn thất bại rồi bạn sợ, mà là bạn sợ nên bạn thất bại.
Thật ra, chuyện bạn từ đâu đến, từ quá khứ thế nào và hoàn cảnh ra sao không có gì quan trọng. Chuyện bạn sẽ đi về đâu, làm được gì cho đời mới là điều đáng nói.