Từ lâu, vàng đã được ưa chuộng trong chế tác đồng hồ, dù là đồng hồ bỏ túi hay đeo tay. Đại diện cho địa vị và của cải, vàng vì thế đã đánh dấu những khoảnh khắc quan trọng trong cả lịch sử loài người nói chung và lịch sử đồng hồ nói riêng. Dưới đây là 5 mẫu đồng hồ vàng đang gây sốt trên thị trường. 
Đã trở thành thông lệ, các thương hiệu đồng hồ thường tìm đến chất vàng trong những dịp đặc biệt, sử dụng chúng để đánh dấu các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển. Trong bối cảnh sự thanh lịch và tinh giản lên ngôi, đồng hồ vàng giờ đây thường bị xem như món đồ quá nổi bật, đôi khi không cần thiết. Những loạt dây đeo và vỏ vàng dần dần bị thất sủng, nhường chỗ cho dây đeo da cùng mặt số khác màu. Vàng mất dần vị thế trong giới chế tác đồng hồ.
Tuy nhiên, nếu dõi theo chuyển động đồng hồ trong thời gian gần đây, đồng hồ được làm từ vàng khối đang dần dần trở lại. Vâng, đúng là phải có sự tự tin nhất định để đưa chiếc đồng hồ rực rỡ từ vàng 18k lên cổ tay khi bước ra khỏi nhà, nhưng có lẽ đó lại chính là lý do để kiểu đồng hồ này trở lại. Chiếc Apollo 11 được làm mới đến từ Omega chính là một ví dụ điển hình cho thấy sức hút từ đồng hồ vàng đang trở lại mạnh mẽ. Bên cạnh đó là 4 phiên bản đặc sắc khác được liệt kê bên dưới.

Vâng, đúng là phải có sự tự tin nhất định để đưa chiếc đồng hồ rực rỡ từ vàng 18k lên cổ tay khi bước ra khỏi nhà, nhưng có lẽ đó lại chính là lý do để kiểu đồng hồ này trở lại.

Omega Luxe 18-Karat Gold Speedmaster


Còn cách nào tốt hơn để kỷ niệm 50 năm Apollo 11 hạ cánh trên mặt trăng hơn là phát hành mẫu đồng hồ vàng 18 karat? Nếu đã đủ tiêu chuẩn cho Neil Armstrong, Buzz Aldrin và phi hành đoàn của Apollo 11 sử dụng, thì cỗ máy rõ ràng đủ tốt cho nhu cầu của tất cả chúng ta. Phiên bản giới hạn này mang trong mình vài cải tiến so với bản tiền nhiệm được phát hành từ 50 năm trước. Theo thông tin từ chính Omega, mẫu đồng hồ sẽ không gặp phải tình trạng phai màu, và vòng trong nắp lưng có dòng chữ chạm khắc “Apollo 11-50th Anniversary”.

Đồng hồ G-Shock vàng 18k của Casio


Vâng, như bước tiến từ Baby-G, Casio đã cho ra mắt chiếc đồng hồ bằng vàng 18k tuyệt đối nổi bật, xứng đáng được các tín đồ đồng hồ Nhật Bản trân trọng và gìn giữ trọn đời. Là sản phẩm được Casio chọn lựa để tiến vào thị trường phụ kiện streetwear, G-Shock vốn sở hữu vẻ ngoài hầm hố đầy ấn tượng. Chính vì thế, đừng ngạc nhiên nếu bạn vô tình chạm mắt phải cỗ máy rực rỡ này.

Cartier Calibre De Cartier


Trái với sự hào nhoáng phô trương từ chất liệu vàng gold của G-Shock, Cartier mang đến phiên bản vàng thanh lịch trên nền vàng hồng 18k dành cho các quý ông. Thêm vào đó, sự cộng hưởng khéo léo từ mặt số cùng các chữ số La Mã kiểu cổ điển giúp cỗ máy trở thành mẫu phụ kiện dành lý tưởng cho bất cứ ai mong muốn sở hữu một chiếc đồng hồ vàng nhưng không quá nổi bật.

Audemars Piguet Royal Oak Selfwinding Chronograph


Được đặt trong phần vỏ vàng hồng 18k, cỗ máy bấm giờ tự lên dây cót Royal Oak có vẻ ngoài ấn tượng đủ để khiến mọi mái đầu ngoái nhìn. Bên cạnh chất liệu vàng sang trọng, chiếc đồng hồ còn sở hữu những vẻ đẹp đặc trưng đến từ Audemars Piguet như viền bezel bát giác, đinh cố định lục giác và núm vặn vuông vức làm theo kiểu chống nước.

Rolex Oyster Perpetual Day-Date


Nổi tiếng từ năm 1926 và giữ vị trí đứng đầu kể từ đó, Oyster Perpetual Day-Date là một trong những cỗ máy thời gian biểu tượng của Rolex. Với phần vỏ và dây đeo được làm hoàn toàn từ vàng cùng thiết kế từ những năm 80, chiếc đồng hồ là một trong những hình ảnh điển hình của vẻ đẹp trường tồn trong giới haute horology.

Theo GQ