
- Content Branding: Tăng nhận diện thương hiệu.
- Content Sale: Bán trực tiếp cho khách hàng mục tiêu.
- Content nuôi dưỡng: Educate khách hàng tiềm năng, đưa họ vào phễu và nuôi dưỡng từ từ.
- Content tương tác: Thu hút khách hàng.
Tỷ trọng của 4 tuyến nội dung chính sẽ được phân bổ dựa trên chiến lược marketing tổng thể, phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
- Mục tiêu marketing trong từng giai đoạn cụ thể
- Insight khách hàng (chân dung, hành trình)
- Phân tích sản phẩm, dịch vụ (lý tính, cảm tính)
- Big idea (thông điệp chủ đạo)
- Ngân sách, nguồn lực…
Đây chỉ là kiến thức cơ bản dành cho newbie muốn tham khảo cách phân loại nội dung đơn giản. Thực tế triển khai sẽ có nhiều tuyến nội dung nâng cao hơn, kỹ thuật phân tích phức tạp hơn.
Mindmap mình ví dụ cho trung tâm tiếng Anh. Bạn vẫn có thể tùy biến cho nội dung xây dựng THCN.
Tác giả: Lem Chấp Bút