Vào ngày 21/3 ,theo thông tin trên fanpage chính thức, 29/31 trung tâm Anh ngữ Apax English/Apax Leaders của Shark Thủy đã chính thức mở cửa đón học sinh quay trở lại với lớp học. Đây là động thái nằm trong kế hoạch mở cửa trở lại 31 trung tâm tiếng Anh đầu tiên trong giai đoạn từ 20 đến 31/03/2023.

 

 

Cụ thể, tại Hà Nội, các trung tâm thuộc đợt đầu Hoàng Quốc Việt, Green Park Việt Hưng, Hà Đông 2, Ngoại Giao Đoàn, Times City.đã mở cửa đón học sinh quay trở lại học tập.

Tại các tỉnh khác thuộc khu vực miền Bắc - miền Trung như Hòa Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng, các trung tâm cũng đã đồng loạt mở cửa chào đón học sinh trở lại.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh , 4 trung tâm đầu tiên đã mở cửa là Phan Xích Long, Him Lam, Lê Đức Thọ, Phan Văn Trị. Ngoài ra, ở miền Nam, Apax Leaders Vũng Tàu cùng đã mở cửa trong ngày 22/3.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc điều hành Apax Leaders cho biết cùng với việc đảm bảo chương trình đào tạo và chất lượng giáo viên, các trung tâm mở cửa trở lại sẽ được ưu tiên tất cả nguồn lực để đảm bảo vận hành ổn định các lớp học. 

Các nhân viên cũ đã nghỉ ở giai đoạn khó khăn cũng đánh tiếng quay trở lại làm việc. Đặc biệt, các cổ đông của công ty cũng dành sự quan tâm rất lớn, có người còn tới tận các trung tâm mở cửa để cùng đón học sinh và chia vui với các thầy cô giáo Apax Leaders. 

Trước động thái này, có những phụ huynh đã không ngần ngại viết tâm thư bày tỏ cảm xúc vui mừng và hân hoan khi con được quay trở lại học tập sau khoảng thời gian dài bị gián đoạn. Trong đó, có một phụ huynh đã viết tâm thư kèm lời cảm ơn Apax Leader với lời kết "Biết ơn tất cả các bạn".

 

 

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup đã đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ phụ huynh. Theo báo chí đưa tin, nhiều phụ huynh đã cho rằng Trung tâm Anh ngữ Apax vi phạm hợp đồng giảng dạy và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều trung tâm tại một số địa phương đã phải dừng hoạt động, xin nợ học phí từ phụ huynh, dẫn đến học sinh không có nơi để học. Chính điều đó khiến phụ huynh vô cùng bức xúc và phẫn nộ.

Để giải quyết vấn đề này, lãnh đạo Apax Leaders cũng đã có cam kết sẽ mở cửa lại trung tâm và giải quyết vấn đề học phí. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, hiện nay, công tác hỗ trợ phụ huynh như xác nhận học phí đang được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Sắp tới, các trung tâm còn lại sẽ được mở tiếp theo lộ trình. Đồng thời, các vấn đề tồn đọng giữa trung tâm với phụ huynh và nhóm các án bộ, giáo viên, nhân viên đã nghỉ việc.cũng được đẩy mạnh giải quyết.