Bức xúc của phụ huynh học sinh trong buổi tọa đàm với trường Apax Leaders

Buổi đối thoại được diễn ra tại Apax Leaders ở Bình Dương mục đích chính của các phụ huynh vẫn là mong muốn đòi quyền lợi, kèm theo đó là những đơn thư tố cáo. Rất nhiều phụ huynh trình bày những bức xúc trước việc nhà trường đã thu học phí trước 2 - 3 năm nhưng không hề sắp xếp chỗ học cho học sinh, không thực thi đầy đủ các điều khoản đã thống nhất cùng phụ huynh. Phần lớn học sinh theo học tại đây đã phải nghỉ học từ tháng 11/2021 vì không có sự sắp xếp. Tuy nhiên, phía nhà trường luôn tìm cách né tránh, thậm chí còn cắt đứt liên lạc để không trả lại học phí.

Tại buổi trả lời hết những thắc mắc này, chủ tịch Apax Leaders đã cam kết vào cuối tháng 3/2023 sẽ cho trường học mở cửa lại. Dù vậy vẫn có rất nhiều phụ huynh bức xúc và mong muốn nhà trường phải trả lại tiền gốc và cả lãi suất trong thời gian qua.

tin-moi-nhat-vu-shark-thuy-apax-lien-tiep-cho-phu-huynh-leo-cay-dan-tinh-buc-xuc-shark-thuy-hua-tra-lai-hoc-phi-theo-lo-trinh-1679026925.png

Phụ huynh yêu cầu Apax Leaders hoàn trả học phí. (Ảnh: Internet)

Phương hướng xử lý của nhà trường khi bị tẩy chay

Cũng trong bối cảnh gặp mặt như thế này Shark Thủy (chủ tịch của Apax Leaders) cam kết sẽ trả lại học phí đầy đủ cho phụ huynh, nếu phụ huynh và nhà trường không thể hàn gắn lại được nữa và ý nguyện không hề muốn con của mình không theo học tại Apax Leaders nữa. Tuy vậy, ông Thủy cũng bày tỏ tâm tư của mình rằng: do tình hình đang rất khó khăn sau khi ổn định lại cho nên việc trả lại tiền tuy rất cần thiết nhưng mong phụ huynh cho phía nhà trường thời gian để sắp xếp hoàn trả.

Hiện tại số học viên theo học tại Apax Leaders khoảng 16.000 người (khu vực thành phố Hồ Chí Minh) cho nên việc xác nhận công nợ của học phí thật sự rất khó khăn. Phía trung tâm vẫn đang ráo riết tập trung tối đa nhân lực để giải quyết.

Shark Thủy cho biết thêm, ông sẽ thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng, cân bằng thời gian để mở lại trung tâm vào cuối tháng 3 năm nay. Ban lãnh đạo Apax Leaders ký giấy cam kết đến cuối tháng 4 sẽ chốt lại việc thống kê học phí (từ tháng 9 - 12/2023), Ban lãnh đạo của Apax Leaders sẽ trả tiền học phí lại cho các phụ huynh theo 3 đợt sau khi kết thúc tọa đàm vào ngày 16/03/2023.

Shark Thủy (chủ tịch Apax Leaders) liên tục xin lỗi học sinh và các phụ huynh có con theo học tại trường, hứa hẹn rằng sẽ sớm cho trung tâm mở cửa lại để phục vụ công tác dạy học. Tiếp đó sẽ từng bước giải quyết công nợ, hoàn trả học phí đầy đủ cho các phụ huynh. Đến nay ban điều hành và người có nghiệp vụ đã xác nhận được khoảng 1.352 hồ sơ tại chi nhánh Phan Xích Long của Apax Leaders. Dự kiến 3 - 4 tháng mới có thể rà soát triệt để.

 

tin-moi-nhat-vu-shark-thuy-apax-lien-tiep-cho-phu-huynh-leo-cay-dan-tinh-buc-xuc-shark-thuy-hua-tra-lai-hoc-phi-theo-lo-trinh-1-1679026925.pngShark Thủy tại buổi tọa đàm cùng phụ huynh ở Bình Dương.

Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders (ông Nguyễn Anh Tuấn) cũng thông tin thêm, dự án nằm trong kế hoạch đầu năm nay của Apax là đang tập trung theo từng đợt. Đợt 1 vào đầu năm nay là cho mở cửa 30 - 33 trung tâm trên toàn quốc. Riêng ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 4 trung tâm chính thức hoạt động lại, kế hoạch đề ra nhằm giải quyết nhu cầu và lộ trình học tập của học sinh không bị gián đoạn sau thời gian dài đống băng, đó là vấn đề trước mắt cần thiết cho học sinh.

Tiếp sau đợt 1, Apax Leaders sẽ tiếp tục triển khai mở lại thêm ít nhất là 9 trung tâm ở thành phố Hồ Chí Minh nhất là ở những nơi có vị trí đắc địa và thuận lợi.

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - chủ tịch Apax Leaders cho biết, cuối tháng 3, trung tâm sẽ dành ra một văn phòng riêng để có thể giải quyết vấn triệt để về việc rút học phí. Các phụ huynh sẽ được xem bảng thống kê về việc xác nhận số buổi học, số tiền sẽ được hoàn trả lại và quy trình rút học phí. Nếu đồng ý thì sẽ  nhận lại số tiền còn lại sau khi trừ đi tất cả những khoản đúng về việc học của học sinh. Nếu ngược lại không đồng ý thì sẽ liên tục tổ chức thêm các buổi họp mặt để giải quyết trực tiếp về việc hoàn trả học phí trong tháng 4 này.