Cũng giống như các bộ phim kiếm hiệp mà ace thường hay xem. Toàn cõi võ lâm được chia thành nhiều môn phái khác nhau: Võ Đang, Nga Mi, Thiếu Lâm, Cái Bang,...Thì đứng dưới góc nhìn của Ad, chứng khoán phần nào cũng thế. Ít nhiều sẽ được phân hóa thành vài ba trường phái đầu tư, đầu cơ riêng biệt.

Và theo quan điểm của Ad, người cũng đã kinh qua nhiều hệ, đu đỉnh bán đáy không dưới 69 lần. Thì hiện tại, ta có thể tạm chia ra thành 4 hệ phái chính: Tâm Linh, Tin Đồn, Kỹ Thuật, Cơ Bản. Đó cũng là câu trả lời của Ad dành cho khá nhiều ace đã alo, inbox,...thời gian gần đây. Khi mới chập chững bước chân vào thị trường nhưng khối lượng kiến thức, thông tin lại quá nhiều.

184377007-2556940581096934-6034594440240460059-n-1620640168.jpg

 

1. Hệ Tâm Linh.

Người chơi hệ này, mang trong mình sự thành kính nhất định với ông bà, tổ tiên, tôn giáo,...Bởi vì đó họa may là động lực chính để giá cổ phiếu trong tài khoản của họ tăng vèo vèo. Những phương pháp dễ dàng nhận thấy của họ có thể kể đến như: Thức dậy vào lúc 3 giờ sáng, để nhận những tín hiệu từ vũ trụ xa xôi hay trước 9h00' lọ mọ xem tí phong thủy nhằm chọn mã hợp mệnh.

Ưu điểm: của hệ này tất nhiên, là không phải nhọc công tốn sức phân tích, định giá cổ phiếu hay soi chart hằng ngày. Nhưng nhiều lúc lại mang đến kết quả đầu tư vượt mong đợi.

Nhược điểm: nhiều khi tới tháng quên cúng kính hay ông bà chưa kịp độ thì các mã vừa mua xong rất dễ đi vào...lòng đất.

2. Hệ tin đồn.

Đặc điểm nhận dạng: Ít tiền nhưng rất thích hóng hớt. Tham gia 696 các group Zalo, Facebook, Skype,...để hy vọng tìm mã có tí game mà xơ múi. Và cũng tương tự hệ tâm linh bên trên, các "lều đầu tư" dạng này cũng không quá quan tâm nền tảng doanh nghiệp làm gì, mã miếc hình thù ra sao,...Chỉ cần hóng được rằng cổ X sắp bán vốn cho Tây Lông chưa hay mã Y sáp nhập với mã Z thì có nên múc mã...W hay không?

Ưu điểm: Thực ra là mất công hóng hớt hơn hệ tâm linh xíu, nhưng đổi lại thu được nhiều tin tức. Từ đó chắt lọc ra cổ có game ngon. Tuy nhiên tựu chung lại vẫn là...hên xui.

Nhược điểm: Tốn time, đau mắt và như tớ nói bên trên khả năng cao vẫn là 50-50. Có lãi có lỗ nhưng khi lỗ thì nhiều lúc lại âm nặng hơn thằng lãi. Vì làm đ*o gì có game ngon mà mấy ông lại húp trước. Nên thường có vào game thật đấy nhưng vào đúng cmn đỉnh.

3. Hệ Kỹ Thuật.

Một hệ phái đại chúng mà đa phần người chơi chứng áp dụng. Thống kê không chính thức, thì có đến gần 69.96% đang theo hệ này. Chỉ cần biết tí nến nẽo, vẽ trendline, hiểu mấy đường MA, Bollinger Bands, RSI,...là các cụ cứ chém với F0 như đúng rồi. Ngoài ra các traders muốn chuyên sâu thêm thì học sóng Elliott, mây Ichimoku, dãy Fibonanci,...

Ưu điểm: Đánh linh hoạt chốt T+ dòng tiền xoay vòng nhanh nếu lướt đúng mã. Những "chết đơ" nhiều kinh nghiệm có thể nâng tỉ lệ win lên tới 70-80%. Chứ không đơn thuần hên xui may rủi như 2 ông ở trên.

Nhược điểm: Dễ bị Big Boys vẽ chart, nó vẽ cho mấy ông cutloss nó lại kéo lên. Ahihi đồ ngốc! Bên cạnh đó nhiều ông đánh kỹ thuật nhưng lại thích...gồng lỗ, bình quân thêm. Lớ ngớ chọn hàng lởm lại xa bờ tập 2.

4. Hệ Cơ Bản.

Idol hệ này cho các bạn dễ hình dung chính là cụ Quơ Rần Búp Phê. Với kim chỉ năng tập trung vào nền tảng cốt lõi của doanh nghiệp. Chẳng care m* nến nẽo, chart chiếc, game gủng,...gì xấc. Doanh nghiệp bạn ngon, đang tăng trưởng tốt, định giá rẻ bèo thì cho tớ xin, càng rẻ càng gom (trái ngược với đánh kỹ thuật bên trên). Bởi vì đa phần dân đầu tư cơ bản chuyên nghiệp sẽ biết mình đang mua cái gì?

Ưu điểm: Mua vì bản chất doanh nghiệp không đú trend theo thị trường. Nếu thực sự doanh nghiệp bạn nắm tăng trưởng tốt thì thường giá cổ phiếu trên sàn sẽ tăng đều theo thời gian.

Nhược điểm: Phải nghiền ngẫm, phân tích sâu vào doanh nghiệp. Biết cách định giá cổ phiếu mình mua vùng nào,...Cuối cùng là thời gian nắm giữ tương tối dài: tính bằng quý hoặc năm, tệ gì cũng vài 3 tháng. Cho nên thường thì nó không phù hợp với số đông. Bởi vì đa phần số đông đều muốn giàu lên nhanh chóng.

Tất nhiên Ad không cổ súy hay dè bỉu trường phái nào. Mọi phong cách đầu tư đều có những ưu, nhược riêng của nó. Chỉ là bạn hợp với style nào mà thôi. Ngoài ra, thì trong từng hệ phái chính đó nó còn chia ra các ngách nhỏ khác nhau. Tóm lại là không có bộ môn võ công nào là bất bại cả. Miễn sao mình sử dụng thuần thục môn phái nào để đem lại kết quả tốt nhất. Thân ái!

Nếu thấy bài viết hữu ích, có thể 👍👍👍 hay lan toả cho nhiều nhà đầu tư khác cùng tham khảo.

Mọi băn khoăn, thắc mắc ace cứ còm bên dưới. Ad giải đáp ngay và luôn nhé