Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) – nhà sản xuất chương trình truyền hình như Gia đình haha – ghi nhận lãi sau thuế gần 33,3 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các mảng quảng cáo, tổ chức sự kiện và sản xuất nội dung giải trí.
Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần quý II đạt 455,7 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức doanh thu cao nhất của Yeah1 kể từ quý IV/2018 – trước thời điểm xảy ra sự cố mất hợp tác với YouTube.

Trong quý vừa qua, Yeah1 đã tổ chức thành công ba đêm nhạc lớn cho hai chương trình giải trí “Chị đẹp đạp gió” và “Anh trai vượt ngàn chông gai”, với hàng chục nghìn vé được bán hết. Bên cạnh đó, hai chương trình truyền hình mới gồm “Tân binh toàn năng” (show tuyển chọn nhóm nhạc nam thế hệ mới) và “Gia đình haha” (khám phá văn hóa - ẩm thực các vùng miền) cũng giúp thu hút lượng lớn khán giả và nhà tài trợ. Đặc biệt, “Gia đình haha” đang tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, với hàng triệu lượt xem và tương tác.
Nhờ đó, lợi nhuận gộp của Yeah1 đạt gần 55 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ, biên lợi nhuận cải thiện từ 8% lên 12%.
Tuy nhiên, doanh thu tài chính giảm mạnh còn hơn 5 tỷ đồng (giảm gần 8 lần), chủ yếu do không còn ghi nhận khoản lãi từ thoái vốn công ty con và giảm thu nhập từ tiền gửi ngân hàng. Dù vậy, Yeah1 vẫn đang có hơn 179 tỷ đồng gửi ngân hàng.
Chi phí hoạt động tăng mạnh, trong đó chi phí dịch vụ mua ngoài vượt 568 tỷ đồng (gấp đôi cùng kỳ), còn chi phí nhân sự cũng tăng 7,5% lên hơn 44 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Yeah1 đạt hơn 673 tỷ đồng doanh thu và 56,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đều gấp đôi cùng kỳ 2024. Doanh nghiệp đã hoàn thành hơn 50% kế hoạch doanh thu và 40% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Yeah1 hiện đặt kế hoạch doanh thu năm 2025 đạt khoảng 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 140 tỷ đồng, nếu hoàn thành sẽ là mức lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử công ty – chỉ sau năm 2018, thời kỳ đỉnh cao của doanh nghiệp truyền thông này.