Khảo sát "Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam" của Yandex Ads cho thấy 64% nhà phát hành ứng dụng cảm thấy họ không có đủ đào tạo hoặc nguồn lực để thực hiện gia tăng doanh thu, phần lớn dựa vào thông tin tự học hoặc trên mạng internet. Những số liệu thống kê này cho thấy các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam còn rất nhiều sân chơi để học hỏi và cải thiện hoạt động nhằm tối đa hóa tăng trưởng và đạt đến thành công.

yandex-ads-be-phong-doanh-thu-cho-ung-dung-viet-nam-tren-con-duong-hoi-nhap-toan-cau-1730282399.png

Theo bà Nana Phan, Head of Strategic Partnerships của Yandex Ads tại Đông Nam Á, “Để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan. Ngoài ra, dữ liệu khảo sát của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng doanh thu trong ứng dụng, với hơn một nửa số người được hỏi tin rằng phương pháp này phù hợp với mọi loại ứng dụng và 60% thấy rằng phương pháp này dễ tạo doanh thu hơn. Để hỗ trợ cho vấn đề này, Yandex Ads mang tới giải pháp Easy Monetization, giúp các nhà phát hành giảm thiểu chi phí vận hành hệ thống và nâng cao hiệu quả của đội ngũ nhân sự, đồng thời giúp tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng dựa trên kinh nghiệm gia tăng doanh thu của các chuyên gia Yandex Ads.”

yandex-ads-be-phong-doanh-thu-cho-ung-dung-viet-nam-tren-con-duong-hoi-nhap-toan-cau-1-lon-1730282945.jpeg
Bà Nana Phan giới thiệu về khảo sát “Xu hướng và Thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam”

“Bằng cách sử dụng các công cụ như Easy Monetization, nhà phát hành có thể xây dựng và tối ưu hóa các hệ thống để tăng doanh thu từ ứng dụng của họ, giúp đảm bảo nguồn doanh thu bền vững và lâu dài trong khi giảm thiểu nguồn nhân lực và chi phí hoạt động cần thiết để duy trì hệ thống gia tăng doanh thu”, bà Nana Phan cho biết thêm.

Tận dụng quan hệ đối tác để gia tăng doanh thu thành công

Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các bên liên quan và đối tác kinh doanh thông qua các chính sách và quy định thuận lợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hoạt động của ứng dụng phát triển. Việc hợp tác với các công ty công nghệ toàn cầu có thể thúc đẩy đáng kể khả năng hiển thị và doanh thu của ứng dụng. Giới thiệu tiềm năng phát triển của Việt Nam với các đối tác và cộng đồng quốc tế chính là cách thúc đẩy tăng trưởng và đầu tư cho ngành.

Các công ty công nghệ lớn cũng có thể đóng góp chuyên môn, hỗ trợ và cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái ứng dụng của Việt Nam. Bằng cách thành lập đội ngũ tại nước sở tại, các công ty này sẽ hiểu sâu hơn về những thách thức và nhu cầu của các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam. Yandex Ads là một ví dụ điển hình về cách các công ty công nghệ lớn có thể cung cấp công cụ, phân tích và giải pháp quảng cáo giá trị cho các nhà phát hành ứng dụng. Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2023, Yandex Ads đã có nhân sự tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cam kết hỗ trợ các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam thông qua việc cung cấp nhiều công cụ và giải pháp tốt nhất để đạt được thành công trên trường quốc tế.

yandex-ads-be-phong-doanh-thu-cho-ung-dung-viet-nam-tren-con-duong-hoi-nhap-toan-cau-2-1730282368.png
Bà Nana Phan chia sẻ về những cơ hội và lời khuyên cho ứng dụng di động Việt Nam phát triển vươn ra thế giới
yandex-ads-be-phong-doanh-thu-cho-ung-dung-viet-nam-tren-con-duong-hoi-nhap-toan-cau-3-lon-1730282945.jpeg
Bà Thư Nguyễn, Business Development Manager của Yandex Ads tại Việt Nam giới thiệu về các giải pháp và hoạt động của Yandex Ads dành cho ứng dụng tại thị trường Việt Nam và thế giới

Tương lai của gia tăng doanh thu: Các xu hướng trong năm 2025 và hơn thế nữa

Bối cảnh gia tăng doanh thu từ ứng dụng đang phát triển nhanh chóng với nhiều xu hướng thú vị mới nổi. Quảng cáo tạo bởi AI, nội dung được cá nhân hóa và các mô hình gia tăng doanh thu do AI hỗ trợ là một số những cải tiến sẽ định hình tương lai. Các nhà phát hành Việt Nam có thể đi trước xu hướng bằng cách nắm bắt những cơ hội này và hợp tác với các đối tác như Yandex Ads.

Bà Nana Phan chia sẻ: “Việc tích hợp các công nghệ mới nhất vào chiến lược gia tăng doanh thu hiện có là điều cần thiết để thành công lâu dài. Nền tảng Easy Monetization của Yandex Ads cung cấp các nguồn lực có giá trị và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh đang thay đổi mỗi ngày. Với quyền truy cập vào nhiều mạng quảng cáo, các nhà phát hành ứng dụng có thể tối ưu hóa chiến lược gia tăng doanh thu của mình và khai thác vô số cơ hội mới.”

yandex-ads-be-phong-doanh-thu-cho-ung-dung-viet-nam-tren-con-duong-hoi-nhap-toan-cau-4-1730282399.png

Bất chấp những thách thức liên quan đến gia nhập thị trường quốc tế, các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cơ hội tiềm năng. Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các chiến lược bản địa hóa, điều chỉnh kế hoạch gia tăng doanh thu và hiểu rõ các yêu cầu pháp lý, doanh nghiệp ứng dụng Việt Nam có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và chiếm lĩnh các thị trường mới một cách thành công. Đầu tư vào phát triển nhân tài, cập nhật các xu hướng trong ngành và hợp tác với một giải pháp toàn diện như Easy Monetization là những bước thiết yếu để đạt được tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế ứng dụng toàn cầu.