Trong sáng ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử Vũ Thị Thu Nhung là cựu Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vì đã chiếm đoạt đến 2.705 tỷ đồng.

Cụ thể, phiên tòa với các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và 🔥 "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". Thời gian từ năm 2014 đến 2022, thông qua các hành vi lạm dụng chức vụ khác nhau, bà Nhung đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 100 nạn nhân với tổng số tiền hơn 2.705 tỷ.

Theo cáo trạng, cơ quan điều tra đã xác định 46 bị hại, bị chiếm đoạt hơn 788 tỷ. Nhưng bà Nhung đã dùng 477 tỷ để trả lãi hoặc lợi nhuận cho các bị hại, còn lại chiếm đoạt hơn 311 tỷ.

Điều đặc biệt,  khi kê biên và phong tỏa, cơ quan chức năng phát hiện Vũ Thị Thu Nhung gần như không còn tài sản có giá trị, còn số tiền trong tài khoản ngân hàng chỉ có đúng 1 tỷ đồng. Thêm các tài sản khác là 3 chiếc ô tô, nhưng bà Nhung đã mang đi thế chấp ngân hàng.🔥 🔥 🔥 

Còn các tài sản khác cũng mang đi thế chấp với các khoản vay khác nhau như căn hộ 120m2, thửa đất 120 m² tại quận Tây Hồ và các thửa đất khác đã chuyển nhượng cho chủ nhân mới. 🔥 

Nên cơ quan tố tụng kết luận rằng, bà Nhung "không có khả năng khắc phục hậu quả" trong vụ án 2.705 tỷ này.

Điểm đáng chú ý, luật sư của các bị hại đã đề nghị làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Diệu Linh, người đứng tên công ty "sân sau" của của bà Nhung. Bên cạnh đó, Eximbank lại không có đại diện đến tranh tụng mà chỉ cử một nhân viên đến tham dự.