CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu, theo đó Phó Chủ tịch và thành viên HĐQT muốn thoái bớt hàng trăm ngàn cổ phiếu sau khi doanh nghiệp này nhận án phạt hàng tỷ đồng.

Cụ thể, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, người công bố thông tin của PNJ vừa đăng ký bán ra 500.000 cổ phiếu trong khoảng thời gian từ ngày 14/10 - 12/11/2024.

Tiếp theo, là bà Đặng Thị Lài đang có chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc cao cấp, cũng là Thành viên Hội đồng thành viên công ty con của PNJ đã đăng ký bán 600.000 cổ phần bằng phương thức thỏa thuận/khớp lệnh.

Hiện tại, ông Thông đang sở hữu 1,7 triệu cổ phần cũng tương đương 0,5% vốn điều lệ PNJ. Nhưng sau khi đăng ký bán thành công thì số lượng cổ phiếu mà ông Thông năm giữ dự kiến sẽ giảm xuống còn 1,2 triệu cổ phiếu. Với lý do cá nhân và nhu cầu tài chính mà 2 lãnh đạo trên đã đồng loạt bán ra hàng trăm ngàn cổ phiếu.

vua-bi-phat-xong-thi-lanh-dao-pnj-muon-thoai-bot-von-1728528578.jpg

Trong thời gian gần đây, giá cổ phiếu PNJ đã giảm đáng kể. Trước đó, PNJ đã nhận được Quyết định của Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với số tiền là 1,34 tỷ đồng.

Sau khi bị phạt vào ngày 2/10, các thành viên lại liên tục bán ra cổ phiếu còn nhóm quỹ Dragon Capital, quỹ thành viên Hanoi Investments Holdings Limited đã mua hơn 1,1 triệu cổ phiếu PNJ nâng mức sở hữu vốn lên 6,2%.

=======

Hiện giá cổ phiếu đang ở quanh mức 95.000đ/cp, Anh em nào có dính mã này không ạ?