Khi biết tin bà MacKenzie Scott, vợ cũ của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos vừa kết hôn với Dan Jewett, một giáo viên, Bezos nói "Dan là một chàng trai tuyệt vời, tôi rất vui và phấn khởi cho cả hai người". Mấy doanh nhân ở Tây đúng văn minh nhỉ? Ở mình chỉ thấy chửi nhau và giành nhau chia tài sản không dứt! 

Cụ thể, theo bản tin từ Bloomberg, bà MacKenzie Scott, vợ cũ của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, đồng thời là một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới, đã tuyên bố kết hôn với một giáo viên khoa học ở Seattle (Mỹ), và cho biết người tình của bà đang có kế hoạch giúp tặng phần lớn tài sản của họ cho tổ chức từ thiện.

Người được nhắc tới ở đây là ông Dan Jewett, một giáo viên tại trường tư thục Lakeside. Ông cũng đã đăng tín hiệu kết hôn trên trang web của Giving Pledge - một phong trào do vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates và ông Warren Buffett tạo ra để khuyến khích các tỷ phú làm từ thiện.

"Trong niềm hạnh phúc, tôi kết hôn với một trong những người hào phóng và tốt bụng nhất mà tôi biết — và cùng cô ấy cam kết truyền lại khối tài sản khổng lồ để giúp đỡ những người khác", ông Jewett viết trong một bài đăng ngày 6/3 dưới trang của bà Scott trên trang web của phong trào từ thiện.

Bloomberg tóm lược đoạn bài viết này của ông Jewett cho biết ông là giáo viên trong phần lớn cuộc đời mình và chưa bao giờ cho đi tài sản của mình để làm từ thiện.

Bà MacKenzie Scott, 50 tuổi, là người giàu thứ 22 thế giới với giá trị tài sản ròng là 53,5 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Kể từ sự kiện ly hôn với chồng cũ tỷ phú của mình, ông Jeff Bezos, vào năm 2019, bà đã trở thành một trong những nhà từ thiện.

Bà Scott đã cho đi gần 6 tỷ USD vào năm ngoái, và đây là mức tài sản từ thiện hàng năm hàng đầu cho một người còn sống. Số tiền này chủ yếu được chuyển đến các tổ chức từ thiện nhỏ và các tổ chức như các trường cao đẳng dành cho người da màu có tính lịch sử.

Viết trên Medium vào năm ngoái, bà Scott nói rằng bà ấy đã yêu cầu nhóm của mình tìm cách cho đi nhanh hơn khối tài sản khổng lồ của mình.

Về phản ứng của người chồng cũ, ông Bezos cho biết trong một tuyên bố thông qua người phát ngôn của Amazon: "Dan là một chàng trai tuyệt vời, tôi rất vui và phấn khởi cho cả hai người".

Ông Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản 176,6 tỷ USD, theo bảng xếp hạng các tỷ phú của Bloomberg.