VinFast từng tiết lộ tháng 11/2020 họ sẽ có mẫu xe điện mới và sẽ ra mắt chính thức tại Los Angeles Auto Show. VinFast cũng bày tỏ tham vọng khi đặt ra mục tiêu Mỹ là thị trường đầu tiên mẫu xe này bày bán.
Mới đây, trên group Oto+ đã xuất hiện hình ảnh về một mẫu xe điện được cho là của VinFast sản xuất. Ngay lập tức, điều này đã gây xôn xao dư luận bởi sự nhanh nhạy của VinFast trong việc tạo ra những chiếc xe điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Được biết, mẫu ô tô điện của VinFast được thiết kế bởi Pininfarina, sở hữu kích thước nhỉnh hơn cỡ C trên thị trường. Đây cũng là bản thử nghiệm đầu tiên trên thị trường và sẽ được VinFast phát triển hoàn thiện tổng thể, sẽ còn tiếp tục được tinh chỉnh.Theo một nguồn tin tiết lộ thì mẫu xe điện này sẽ có một phiên bản chạy xăng, sử dụng máy của BMW. Trong đó, công suất động cơ dự kiến của phiên bản cao cấp là 300kW, tương đương 470 mã lực, quãng đường đi trong điều kiện lý tưởng là 500km. Xe có thể sạc ở trạm hoặc ở nhà. Theo đó, pin xe được VinFast tự nghiên cứu và phát triển và mua cell pin của LG.

Trên group Oto+, một số ý kiến chia sẻ khá ấn tượng với thiết kế ngoại thất của ô tô điện VinFast. Đại đa số đều cho rằng với giá cả hợp lý, việc ủng hộ sản phẩm xe điện đầu tiên của Việt Nam sẽ là điều nên làm. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng mâm xe của mẫu xe điện này vẫn chưa thực sự bắt mắt, cần phải thay đổi khi sản xuất bản thương mại.

Được biết, VinFast trước đây đã ký kết hợp tác cùng Petrolimex và PV Oil về xây dựng các trạm sạc điện, dịch vụ bên cạnh các cây xăng của 2 đơn vị này. Do đó, với thế hệ xe ô tô điện đang được nghiên cứu mạnh mẽ, trong thời gian sắp tới chắc chắn VinFast sẽ nhanh chóng mở rộng các tiện ích hợp lý dành riêng cho phương tiện sử dụng điện.

Đặc biệt, theo tiết lộ VinFast dự kiến tháng 11/2020 mẫu xe điện này sẽ ra mắt chính thức tại Los Angeles Auto Show và đến tháng 1/2021 sẽ mang xe đi test trên thế giới, tháng 7/2021 sản xuất hàng loạt. VinFast cũng bày tỏ tham vọng khi đặt ra mục tiêu Mỹ là thị trường đầu tiên mẫu xe này bày bán. Chính vì thế, các bài test cho mẫu xe điện này sẽ phải đạt những mức cao nhất để đảm bảo chất lượng nhằm thâm nhập thị trường khó tính và đang sẵn có đối thủ lớn trong mảng xe điện là Tesla, Ford, GM,…