vietnam-airlines-chot-don-gan-1800-ty-dau-tu-vao-san-bay-quoc-te-long-thanh-1750033192.jpg

Vietnam Airlines vừa khởi động mạnh tay tại Long Thành bằng cách rót gần 1.800 tỷ đồng vào 2 dự án dịch vụ hàng không thuộc giai đoạn đầu của sân bay này. Cụ thể:


🔹 Dự án 1: Suất ăn hàng không số 1

Chủ đầu tư: Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam (VACS)

Vị trí: Khu đất E-09 (diện tích ~30.646 m²)

Mức đầu tư: 687 tỷ đồng

Công suất:

+ Giai đoạn đầu: 20.000 suất/ngày

+ Giai đoạn sau: mở rộng lên 40.000 suất/ngày

+ Tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ cả hãng nội lẫn ngoại.

+ Có khu bếp Halal độc lập diện tích ~1.672 m².
=> Rõ ràng không chỉ lo cho "nhà mình" (Vietnam Airlines), VACS còn nhắm đến thị phần quốc tế.

vietnam-airlines-chot-don-gan-1800-ty-dau-tu-vao-san-bay-quoc-te-long-thanh-1-1750033178.jpg

🔹 Dự án 2: Trung tâm bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay số 1

Chủ đầu tư: Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO)

Vị trí: Khu đất E-01 (~45.500 m²)

Mức đầu tư: 1.100 tỷ đồng (giai đoạn 1)

Quy mô:

+ Bảo dưỡng đồng thời: 2 tàu thân rộng + 2 tàu thân hẹp

+ Công suất: 250.000 giờ công bảo dưỡng/năm

+ Phục vụ khoảng 120-150 lượt bảo dưỡng/năm

+ Hướng đến các dòng máy bay: A320, A321, A350, B787
=> Góp phần hình thành tổ hợp kỹ thuật khép kín tại Long Thành.


2 dự án này thuộc khu dịch vụ hàng không, một phần quan trọng trong quy hoạch tổng thể của sân bay Long Thành. Vietnam Airlines đang từng bước tạo dựng một hệ sinh thái đầy đủ: suất ăn, mặt đất, kỹ thuật, nhiên liệu.
=> Không chỉ là hãng bay, mà còn là “hệ sinh thái hàng không” made by Vietnam Airlines.


Đáng nói, các trung tâm dịch vụ này sẽ song hành cùng mạng lưới hiện có ở Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất => Chiến lược mở rộng toàn diện, không phụ thuộc vào bên ngoài trong vận hành kỹ thuật - hậu cần.

Bạn nghĩ sao về nước đi này của Vietnam Airlines? Liệu họ có "chiếm thế thượng phong" trong cuộc đua dịch vụ tại sân bay Long Thành trong tương lai?