194619809-4162327370456630-5016898349003623230-n-1623735788.png
 

Ngay trong buổi họp báo trước trận gặp Hungary, chàng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng bởi động thái được cho là lành mạnh nhưng ắt hẳn phần nào sẽ khiến Nhà tài trợ EURO phiền lòng: Khi vừa ngồi xuống ghế, Ronaldo đã phát hiện hai chai nước ngọt Coca Cola (hình ảnh đại diện của nhà tài trợ EURO 2020), anh đã lấy 2 chai nước này để sang một bên khuất khỏi máy ghi hình và giơ cao chai nước lọc, khuyên mọi người hãy uống nước lọc đi.

Hành động này sẽ khiến đông đảo người hâm mộ đánh giá cao và yêu thích bởi lối sống lành mạnh của anh, tuy nhiên sẽ khiến ban tổ chức EURO khá buồn đây.

Xem clip bên dưới nhé:

Được biết, Ronaldo hiếm khi xuất hiện cùng các quảng cáo đồ uống có gas, anh còn thấy khó chịu khi con trai anh ăn Snack kết hợp uống Coca. 

Bàn về vấn đề này, nhà báo Đoàn Quý Lâm cho rằng đó là trách nhiệm của người nổi tiếng, cụ thể quan điểm của anh như sau: 

"Ronaldo hiểu rằng, nếu anh vặn nắp và nhấp một ngụm Coca Cola, hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới có thể hành động tương tự. Hoặc đơn giản, anh cứ để hai chai nước ngọt cả nhà tài trợ trước mặt trong lúc trả lời câu hỏi của phóng viên. Chẳng ai trách anh, vì nó là cuộc chơi chung của một sự kiện.

Nhưng cầu thủ huyền thoại người Bồ Ban Nha đã thể hiện đẳng cấp của một người hùng, không chỉ trên sân cỏ. Anh chủ động dời 2 chai Coca ra khỏi khuôn hình, đồng thời ra biểu thị cho mọi người nên từ bỏ loại thức uống tổng hợp này, và thay vào đó là dùng nước lọc tinh khiết. Tác hại của Coca và các loại nước uống hóa chất nói chung thì không khó để tìm hiểu. Nhưng nó vẫn phổ biến và tràn lan thị trường, bởi có vẻ như nó cùng ê-kip với các tập đoàn dược, và đắc lực trong việc tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng cho ngành y. Người nổi tiếng ở Việt Nam thì nhiệt tình quảng cáo cho các sản phẩm độc hại. Họ có lẽ hội đủ các yếu tố: thiếu hiểu biết, kém tự trọng và vô trách nhiệm.

Và tham lam nữa."

Coca Cola là một nhà tài trợ lớn của EURO, họ đã đầu tư rất nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo thương hiệu tại giải bóng đá này. Coca Cola cũng là một thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất toàn cầu, là đại diện cho văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ trong suốt 135 năm lịch sử. 

Hiện chưa rõ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ giải quyết thế nào với hành động trên của Ronaldo khi anh ấy đã làm ảnh hưởng đến nhà tài trợ của họ. Còn bạn, bạn nghĩ sao về trường hợp này?