Sau sự cố một tài khoản ngân hàng bị kích hoạt ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới và 'bốc hơi' 406 triệu, chiều nay ứng dụng VCB Digibank lại gặp sự cố khi hệ thống VCB Digibank không thể giao dịch. Khách hàng nhận được thông báo "kết nối đến hệ thống tạm thời gián đoạn, vui lòng thử lại sau".

Chiều ngày 5/10, người dùng của Vietcombank gặp khó khăn khi sử dụng internet banking của ngân hàng Vietcombank, cụ thể là cả bản mobile (ứng dụng VCB Digibank) lẫn bản web.
Trên VCB Digibank, một số khách hàng gặp khó khăn khi đăng nhập và sau nhiều lần đăng nhập thất bại thì bị khóa tài khoản. Còn với những khách hàng có thể đăng nhập hệ thống, khi thực hiện các giao dịch như tra cứu số dư, chuyển tiền thì nhận được thông báo "Xin lỗi quý khách, kết nối đến hệ thống tạm thời gián đoạn. Vui lòng thử lại sau" và mã lỗi là 602.

Trên bản web, khách hàng Vietcombank cũng có thể đăng nhập, tuy nhiên việc tra cứu số dư cũng mất rất nhiều thời gian mới thực hiện được.

Bên cạnh lỗi giao dịch, một số người dùng còn phản ánh việc chuyển tiền từ ngân hàng bên ngoài tới tài khoản tại Vietcombank từ sáng nhưng đến nay tài khoản tại Vietcombank vẫn chưa nhận được tiền.
Trên fanpage của Vietcombank, nhiều người dùng đã phàn nàn về tình trạng không thể thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vietcombank chưa đưa ra câu trả lời.

Lần gần nhất dịch vụ online của Vietcombank gặp trục trặc là vào tháng 1/2020. Khi đó, khách hàng thực hiện giao dịch trên hệ thống Internet Banking của Vietcombank nhận được thông báo "Service is unavailable" (Dịch vụ không khả dụng).

Ngày hôm qua, một tài khoản ngân hàng ở Vietcombank bị kích hoạt ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới và chuyển 406 triệu cho người thụ hưởng tại MSB, SEABank trong 7 phút. Vì không nhận được tin nhắn thông báo mã xác thực, biến động số dư qua điện thoại nên khách hàng này không phát hiện cho đến khi ra ngân hàng giao dịch vào chiều cùng ngày.

xem thêm:

Tài khoản ngân hàng ‘bốc hơi’ 406 triệu trong vài phút