Cụ thể, mới đây MERZY Vietnam đã cập nhật bài viết mới trên fanpage nhãn hàng và nhận được rất nhiều chú ý từ dư luận.

Nội dung như sau:

"Thân gửi các bạn Merzy crew,

Hành trình 9 năm qua đang dần khép lại. Nhưng chúng mình vẫn ở đây - và sẽ luôn ở đây, cho đến khi thế hệ sau của các bạn đủ lớn để tự tô son và viết nên những kỷ niệm thanh xuân của riêng mình cùng MERZY.

Ngày hôm qua, những tin tức bùng nổ đến mức suýt làm cả team "đứng tim", chúng mình chỉ muốn thông báo về một khởi đầu mới, không phải một cái kết. Nhưng hơn hết, những lời nhắn gửi chân thành và ấm áp từ các bạn đã tiếp thêm động lực cho chúng mình và nhắc nhở vì sao Merzy luôn cố gắng.
Đây không phải lời tạm biệt, mà là một sự khởi đầu mới. Hãy cùng chờ đón Merzy trong diện mạo mới nhé! 💜"

u-oa-thi-ra-hang-son-merzy-vietnam-hom-qua-rat-la-goodbye-nhung-chang-phai-goodbye-1740058255.jpg

Hẳn khi đọc tin này, nhiều fan cứng của nhãn hàng chắc chắn sẽ rất vui, tuy nhiên, không ít trong số đó phải để lại những bình luận kiểu: 

"shop +1000 đơn chưa =))))))"
"Rồi mắc gì "Goodbye" hả sốp"

"Tưởng shop nghỉ bán"

"Đứa nào phụ trách content bước ra đây tao biểu :)))"

"Shop trap e à:))"
"giỡn mặt hả sốp🙂"

"Content của sốp chắc phải đi học lại tiếng anh rồi. "Goodbye" nó khác khởi đầu mới của sốp lắm ạ. Lần này plan này hơi kì nha sốp"

...Vân vân và mây mây... 

Sở dĩ gặp phải loạt bình luận trái chiều này cũng vì hôm qua, MERZY Vietnam đã lên nội dung khiến ai ai đọc cũng hiểu rằng nhãn hàng sẽ "Goodbye" thị trường Việt Nam sau 9 năm hoạt động:

“Mỗi thỏi son, mỗi đường cọ không chỉ là một sản phẩm, mà còn là cách Merzy cùng bạn thể hiện cá tính, khám phá vẻ đẹp riêng và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ nhất của tuổi trẻ.

Hy vọng rằng sự tự tin và cảm hứng mà Merzy mang đến vẫn sẽ luôn đồng hành cùng bạn, và mỗi khi chạm vào sắc màu quen thuộc, bạn vẫn nhớ đến hành trình chúng ta đã đi cùng nhau. Mọi sự thay đổi đều mở ra những điều mới mẻ, Merzy mong rằng, dù ở đâu, chúng ta vẫn sẽ gặp lại nhau trong một phiên bản mới, rực rỡ hơn”

Kèm thêm tấm ảnh như này:

u-oa-thi-ra-hang-son-merzy-vietnam-hom-qua-rat-la-goodbye-nhung-chang-phai-goodbye-1-1740057340.jpg

Vậy đó, hèn chi.

Ở bài viết này, cũng có một phần người dùng để lại thắc mắc, và fanpage nhãn hàng đã thông báo thêm ở bình luận rằng: "Gửi những người hâm mộ yêu quý của Merzy,
Chúng mình đang chuẩn bị bật mí một sự thay đổi lớn, nhưng ngày hôm nay có một số thông tin hiểu lầm đang lan truyền quá nhanh. Chúng mình thực sự mong muốn điều này sẽ là một món quà bất ngờ dành cho các Merzy fans, vì món quà này đã được chuẩn bị trước cả năm rồi.
Tuy nhiên, với Merzy, việc BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG luôn là ưu tiên hàng đầu, thay vì tập trung vào việc trở nên viral. Vì vậy, chúng mình muốn làm rõ để mọi người không bị hiểu lầm: Merzy không đóng cửa mà đang chuẩn bị mang đến nhiều điều bất ngờ lớn hơn nữa!
Hãy cùng chờ đón những thông tin chính thức từ Merzy nhé! ❤️"

u-oa-thi-ra-hang-son-merzy-vietnam-hom-qua-rat-la-goodbye-nhung-chang-phai-goodbye-1-1740058309.jpg

Nên với post mới hôm nay, cũng không bất ngờ lắm. 

Ra mắt vào năm 2016 với slogan “Another me inside of me” (Một con người bên trong mỗi cá thể), Merzy tập trung vào các sản phẩm trang điểm như son môi, cushion, chì kẻ mắt... Thương hiệu này hướng đến phân khúc bình dân, chủ yếu phục vụ khách hàng nữ từ 15-35 tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên và những người có thu nhập tầm trung. Các dòng son của Merzy thường có giá dưới 200.000 đồng.

Tính đến nay, Merzy đã ra mắt hơn 20 bộ sưu tập son, với hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu. Đáng chú ý, một số bộ sưu tập từng ghi nhận 10.000 sản phẩm bán hết chỉ trong vòng 24 giờ. Riêng tại Việt Nam, thương hiệu này đã bán được hơn 50 triệu đơn hàng.

Vào tháng 4/2023, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác là EGlips đã thông báo ngừng hoạt động sau 7 năm có mặt tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, thị trường mỹ phẩm Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng. Theo Statista, quy mô ngành mỹ phẩm tại Việt Nam năm 2024 ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2023 và dự kiến đạt khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027. Việt Nam hiện là một trong những thị trường làm đẹp năng động nhất khu vực ASEAN, với tỷ lệ phụ nữ thường xuyên sử dụng mỹ phẩm tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018-2022.