Tỷ phú Jeff Bezos, người xây dựng Amazon thành tập đoàn khổng lồ trị giá 1,7 nghìn tỷ USD đã tuyên bố sẽ từ chức CEO vào tháng 7/2021.

Jeff Bezos sẽ chuyển giao vị trí này cho người đứng đầu bộ phận dịch vụ web của Amazon, ông Andy Jassy.

Amazon được Jeff Bezos gầy dựng từ khi còn là một công ty startup, đến nay đã phát triển nhanh chóng thành một trong những tập đoàn có giá trị cao nhất thế giới. Jeff Bezos cũng từng giữ vị trí người có tài sản cao nhất thế giới trông một thời gian dài.

Chia sẻ về việc chuyển giao quyền lực này, vị tỷ phú khẳng định ông muốn dành thời gian nhiều hơn cho các quỹ từ thiện của mình như Day One Fund và Bezos Earth Fund, bên cạnh đó là tập trung vào các dự án kinh doanh khác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và báo chí. Quyết định này không phải là thông báo về hưu, ông vẫn sẽ tham gia vào các sáng kiến quan trong của Amazon, chỉ đạo những trường hợp đặc biệt khác.

Đặc biệt, vị tỷ phú đã đưa ra tuyên bố vào thời điểm Amazon báo cáo lợi nhuận quý tăng hơn gấp đôi lên 7,2 tỷ USD và thu nhập tăng 44% lên 125,6 tỷ USD, nhờ vào việc lĩnh vực bán hàng trực tuyến đã phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Coivd-19.

Từ tháng 7 năm nay, ông Andy Jassy sẽ trở thành giám đốc điều hành mới của Amazon.

Meet Andy Jassy: Amazon's next CEO grew AWS to a $40 billion business

Andy Jassy sinh năm 1967, tốt nghiệp Havard. Ông trở thành quản lý marketing của Amazon từ năm 1997, đến năm 2003 ông phụ trách các dịch vụ đám mây của Amazon. Từ khi Bộ phận dịch vụ web của Amazon được thành lập vào năm 2006, ông là người đã giúp đỡ cho sự phát triển bộ phận rất nhiều.

Ông là một trong những chủ sở hữu thiểu số của Seattle Kraken thuộc Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia.

Hiện Amazon được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.

Nhuận Bảo - Vietnam Business Insider