
Từ phim hoạt hình ăn khách trên Netflix đến phim điện ảnh Oscar, hãng thực phẩm hàng đầu Nongshim đang “cỡi làn sóng” phổ biến của các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc để bán mì gói và đồ ăn vặt.
Nongshim nói hai sản phẩm bán chạy nhất là mì Shin Ramyun và bánh phồng tôm sẽ có bao bì mới với hình ảnh các nhân vật trong phim, bao gồm Rumi, Zoey, Saja Boys và hổ Derpy. Cùng thời điểm là dòng nước sốt mới Shin Tomba Sauce.
Các sản phẩm phiên bản giới hạn này sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc, Bắc Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương và Đông Nam Á cuối tuần tới.
Nongshim cũng có kế hoạch ra mắt loại mì ly đặc biệt được tạo hình theo mẫu mì mà các thành viên của nhóm nhạc K-pop hư cấu Huntrix ăn trong phim, bên cạnh một loạt sự kiện quảng bá trực tuyến và trực tiếp trên toàn cầu.
Ra mắt vào tháng 6, phim hoạt hình Kpop Demon Hunters kể câu chuyện về một nhóm nhạc nữ bảo vệ thế giới loài người khỏi các linh hồn ma quỷ.
Phim đã trở thành một hiện tượng toàn cầu khi đứng thứ hai trong danh sách phim phổ biến nhất của Netflix với 210,5 triệu lượt xem, chỉ sau bom tấn “Red Notice” năm 2021.
Nhạc phim gốc cũng thu hút sự chú ý toàn cầu, với ca khúc “Golden” đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính Hot 100 của Billboard vào tuần trước.
Nongshim bắt tay với Netflix bởi “phim mô tả chân thực ẩm thực Hàn Quốc”, bao gồm cả mì ly và đồ ăn nhẹ rất giống với sản phẩm của Nongshim.
Năm 2020, bộ phim điện ảnh Parasite giành đến sáu giải Oscar. Nongshim nhanh chóng tung ra nhãn mì mới Chapaguri là sự kết hợp hai loại mì xuất hiện trong phim. Chapaguri nhanh chóng xuất hiện trên kệ các đại siêu thị Walmart và Kroger ở Mỹ, cùng nhiều nước khác, góp phần mang lại doanh thu toàn cầu 30 tỉ won (25,5 triệu đô la) cho nhãn này trong vài tháng cuối năm 2020. Nongshim còn phát miễn phí mì Chupaguri ở các rạp phim, đưa lên YouTube 10 công thức chế biến loại mì mới..
Mà không chỉ Nongshim. Chuỗi gà rán Genesis BBQ trở nên nổi danh trong và ngoài nước nhờ vào Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You). Bộ phim truyền hình 16 tập đã làm mưa làm gió ở châu Á phát trên một kênh địa phương và Neflix cuối 2019 đầu 2020.
Thống kê của chính phủ Hàn Quốc trong giai đoạn 2001 – 2011 cho thấy: Cứ mỗi 100 đô la trong xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ văn hóa Hàn Quốc sẽ giúp xuất khẩu hàng hóa tiêu dùng của nước này tăng 412 đô la, trong đó riêng điện tử gia dụng và smartphone có mức tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất với 395 đô la.
Một đồng vốn, vạn đồng lời. Họ kinh doanh thấy mê ha!