Pallonji Mistry

Tuổi: 92

Tài sản: 15,6 tỷ USD

Tỷ phú “ẩn dật” Pallonji Mistry được coi là tỷ phú có tầm ảnh hưởng nhất của Ấn Độ và được biết đến với biệt danh “Bóng ma của Tòa nhà Bombay”. Dù sở hữu tài sản ròng lên đến 15,6 tỷ USD và đồng thời là người kiểm soát Shapoorji Pallonji (SP) - tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí và xây dựng có trụ sở tại Mumbai nhưng ông có đời tư khá kín và không thường xuyên xuất hiện trước truyền thông.

Tên tuổi của Mistry lại gắn liền với hai tập đoàn lớn của Ấn Độ: Tập đoàn Tata và Tập đoàn Shapoorji Pallonji. Hiện tại, gia đình ông Mistry đang nằm giữ 18,4% cổ phần tại Tata Sons – công ty mẹ của Tata Group.

pallonji-mistry-1626238319.jpg
 

Lui Che Woo

Tuổi: 92

Tài sản: 16,1 tỷ USD

Lui Che Woo là ông chủ công ty casino Galaxy Entertainment Group và nằm trong tay nhiều sòng bài khác ở Macau. Lui Che Woo được coi là một người biết nắm bắt cơ hội khi năm 26 tuổi, tỷ phú người Trung Quốc thành lập  công ty bất động sản K. Wah International Holdings. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ K. Wah International Holdings, ông đem đầu tư vào bất động sản và khách sạn ở Hong Kong.

Hiện tại, cả Galaxy Entertainment Group và K. Wah International Holdings đều được niêm yết tại Hong Kong.

lui-che-woo-1626238562.jpg
 

Donald Newhouse

Tuổi: 91

Tài sản: 16,2 tỷ USD

Donald Newhouse và anh trai Samuel "Si" được thừa kế khối tài sản khổng lồ và công ty truyền thông Advance Publications từ cha Sam Newhouse. Công ty này được đặt theo tên của Staten Island Advance, tờ báo đầu tiên thuộc sở hữu của gia đình Newhouse. Sau này, Advance Publications được mở rộng và nằm giữ cổ phần đáng kể trong Discovery Communications và trang web tin tức xã hội Reddit.

Hiện tại, Donald Newhouse còn sở hữu nhiều tờ báo nổi tiếng như Vanity Fair và The New Yorker thông qua Conde Nast.

donald-newhouse-1626238423.jpg
 

Lee Man Tat

Tuổi: 91

Tài sản: 17,4 tỷ USD

Lee Man Tat là chủ tịch của LKK Group, công ty mẹ hãng nước sốt Lee Kum Kee. Hiện tại, vị tỷ phú Hongkong đóng vai trò cố vấn tại tập đoàn, trong khi hoạt động kinh doanh hàng ngày do các con ông điều hành. Tháng 7/2017, công ty của ông đã mua lại tòa nhà nổi tiếng Walkie-Talkie ở London.

lee-man-tat-1626238495.jpg
 

Goh Cheng Liang

Tuổi: 94

Tài sản: 18 tỷ USD

Tỷ phú Singapo Goh Cheng Liang được biết đến với biệt danh “tỷ phú ổ chuột” khi có xuất thân nghèo khó. Tuy chưa từng đi học nhưng “tỷ phú thống trị ngành sơn” tại đảo quốc Sư Tử đã làm giàu từ vốn sống và các kỹ năng kinh doanh học được từ nghề đánh cá trước đó. Sự nghiệp của ông Goh bắt đầu từ một nhà máy sơn nhỏ trước khi hợp tác với Nippon của Nhật Bản vào năm 1962.

Phần lớn tài sản của Goh Cheng Liang đến từ cổ phần ở Nippon Paint Holdings, một trong những nhà sản xuất sơn lớn nhất trên thế giới.

goh-cheng-liang-1626238696.gif
 

Rupert Murdoch

Tuổi: 90

Tài sản: 22,7 tỷ USD

Rupert Murdoch nổi tiếng là ông trùm truyền thông toàn cầu người Úc-Mỹ. Ông là cổ đông, chủ tịch và cũng đồng thời là giám đốc điều hành của News Corporation - một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới – sở hữu Fox News, The Wall Street Journal…

Rupert Murdoch từng làm việc như biên tập viên cho tờ báo Daily Express. Đến năm 1953, Murdoch thừa kế Hãng xuất bản báo Limited từ cha ông sau khi cha ông qua đời.

rupert-murdoch-1626238755.jpg
 

Lee Shau Kee

Tuổi: 93

Tài sản: 33,3 tỷ USD

Lee Shau Kee được biết đến là nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Henderson Land hàng đầu tại Hong Kong. Năm 2020, ông vượt qua tỷ phú Li Ka-shing để trở thành người giàu nhất Hong Kong và được mệnh danh là "Warren Buffett của Hong Kong".

Tháng 5/2019, Lee Shau Kee quyết định rời ghế chủ tịch Henderson Land ở tuổi 91 để hai con trai lên nắm quyền. Dù rời ghế chủ tịch nhưng ông Lee vẫn là CEO của công ty.

lee-shau-kee-1626238847.jpg
 

Li Ka-shing

Tuổi: 93

Tài sản: 35,9 tỷ USD

Li Ka-shing là một trong những doanh nhân có nhiều ảnh hưởng nhất tại châu Á. Ngoài ra, ông còn biết đến là tỷ phú, nhà đầu tư và nhà từ thiện có tiếng ở Hong Kong.

Ông Li nhiều năm liền là người giàu nhất Hong Kong, theo xếp hạng của Forbes. Tháng 5/2018, Li Ka-shing rời ghế chủ tịch của CK Hutchison và CK Asset Holdings, nhường lại đế chế kinh doanh cho con trai cả Victor Li.

li-ka-shing-1626238908.png
 

Warren Buffett

Tuổi: 90

Tài sản: 101,3 tỷ USD

Warren Buffett chính là tỷ phú tuổi 90 giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản 101,3 tỷ USD. Ông được biết đến là Chủ tịch Berkshire Hathaway và là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại.

Warren Buffett còn có biệt danh là “Nhà hiền triết xứ Omaha” khi sở hữu nhiều công ty theo các loại hình khác nhau như nhà ga, nông trại, công ty dệt may, ngân hàng, công ty bảo hiểm, hãng quảng cáo, công ty xi măng, báo chí, đồ uống và thực phẩm, công ty truyền hình, … Một trong những bài học kinh doanh của Warren Buffett là “Đừng bao giờ thử độ sâu của dòng sông bằng cả hai chân”.

warren-buffett-1626238969.jpg
 

Theo Forbes