img-0704-1721784746.jpeg

p/s: Bản thân mình bực nhất không phải mất tiền, hay thái độ của a Hiếu, hay chuyện a Hiếu bỏ bê mình mà vk hay nói " Idol dữ chưa" "Idol đồ" " idol gì ăn đồ không chưa một ai" 😂

Được rồi là người hóng cái vụ này từ đầu, mình sẽ tóm tắt những gì mình hóng được từ cộng đồng học viên của anh Hiếu tv, sẽ không đưa thêm bất cứ ý kiến chủ quan nào của bản thân để các bạn theo dõi.

Có rất nhiều mâu thuẫn trong nội dung Podcast, cách anh Hiếu tv nói và làm, sống và hành động khiến các anh chị học viên tức nước vỡ bờ và kêu gọi các học viên khác review và thu thập thông tin, chứng cứ để bổ sung cho các quan điểm của mình. Có rất rất nhiều nhưng mình chỉ tóm tắt những ý theo mình là quan trọng, chí mạng và khó chối cãi.

1. Trong tất cả các Podcast, anh Hiếu liên tục nói về việc tôi làm cái kênh này chỉ để chia sẻ cho cộng đồng, không có kiếm được gì mà còn tốn thời gian, sức khoẻ. Khoá học có cũng chỉ cho đi nhiều hơn là nhận lại…

Tuy nhiên, trên cộng đồng học viên mà anh Hiếu điều hành trên hệ thống riêng, tính đến thời điểm 3 ngày trước thì nếu xem mỗi user được add vào là đã thanh toán học phí 5.000.000đ, anh Hiếu đã có 27.724 học viên tham gia khoá học. Bấm máy tính thấy số học phí thu được lên khoảng 138.5 tỷ việt nam đồng, tương đương khoảng 5.5 triệu usd. Câu hỏi đặt ra là anh Hiếu có 1000 tỷ, 10000 tỷ để xem 138 tỷ này chỉ là “muỗi”, “không đáng tiền”? Mà hầu hết đây là tiền chuyển qua cá nhân, không tính vào thu nhập, không công ty không đóng thuế gì cả. 

Cái này là tôi input thêm cho các bạn này, là một fan của anh Hiếu, tôi nhớ rất rõ từng video anh up. Có một video anh nói về việc kiếm được 1 triệu đô của mình, bạn bè người thân hỏi thăm chúc mừng các thứ. Podcast đó là tập 129, ở đây anh cũng có nói 1 câu rất mâu thuẫn là “điều tôi luôn tránh, hoặc rất ghét việc khoe tôi có gì, đặc biệt chỉ là tiền bạc của cải”, cái này sẽ phân tích ở phần 2. Tức là về cơ bản 5.5 triệu usd cũng khá to dù với một người như anh Hiếu. Mà trong khi đấy 1.5 triệu usd đấy thực chất chỉ ở trên giấy tờ, khi công ty anh tư vấn (và được mua private share - cổ phần nội bộ trước khi lên sàn) được đầu tư 22 triệu usd, 7% cổ phần của anh ta tương đương 1.5 triệu usd nếu theo định giá lúc bấy giờ của công ty. Vậy mà anh dám bảo 5.5 triệu usd hay 138 tỷ ở trên chỉ là một khoản thu nhập nhỏ không đáng kể so với trình của anh, anh đi làm mấy khác kiếm được nhiều hơn nhưng vì cộng đồng, nên anh đành làm Podcast 3 năm chỉ thu về tiền mặt 138 tỷ.

Vấn đề ở đây không phải là khoá học của anh có đắt hay rẻ, vấn đề là cách anh nói như thể ban ơn, kiểu ôi tớ cần gì số tiền nhỏ ấy làm người khác phản cảm. Và thú vị hơn khi các học viên chụp lại và nói về việc anh có 27724 học viên thì lập tức ngày hôm sau website của anh đã có bản hotfix che số học viên đi như hình 2. Quả là update nhanh lẹ.

2. Anh Hiếu trên Youtube và trên Facebook

Có bạn học viên bảo 2 anh này khác nhau quá, bạn nhớ câu ở trên podcast 129 ở trên không? - “điều tôi luôn tránh, hoặc rất ghét việc khoe tôi có gì, đặc biệt chỉ là tiền bạc của cải”, nhưng trên Facebook sau khi về Việt Nam anh bắt đầu đăng hình siêu xe, mua biệt thự. Có học viên còn chỉ ra một điều thú vị rằng lúc ở Úc thì anh ở nhà thuê, đi Mazda CX 5 còn về Việt Nam sau khi podcast thành công thì lập tức anh mua biệt thự và 4 chiếc siêu xe. 

3. Ngăn chặn ý kiến trái chiều:

Có nhiều học viên khi phản hồi khoá học, góp ý, đốc thúc việc các nội dung khoá học anh đã CAM KẾT sẽ thêm vào dành riêng cho học viên mà cả năm trời anh không làm thì anh hoặc cộng sự thẳng tay block, xoá nick (dù các bạn này đóng tiền), và xoá comment trái chiều trên Youtube. Trái ngược với cách anh thể hiện là bơ đi mà sống, mặc kệ đời.

4. Thời gian block ý kiến trái chiều thì có nhưng không chăm sóc cộng đồng

Cộng đồng học viên như 1 group rác nhiều người lên quảng cáo khoá học tiếng Anh, mở tài khoản chứng khoán,… không một ai dọn dẹp. Nhưng mà cứ có ai feedback gì thì xoá rất lẹ cái nick của người feedback. Lần cuối cùng anh login vào cộng đồng là 8 tháng trước. Không bao giờ comment trả lời hỗ trợ cộng đồng gì. Không offline vì bận (nhưng lại đi offline hội siêu xe)

5. Có hiện tượng xoá dấu vết:

Sau khi các bài review được đăng tải, mạng xã hội của anh Hiếu đã xoá các bài khoe nhà khoe xe khoe của trong im lặng thay vì phản hồi hay đính chính. Có lẽ anh cũng thấy mình hơi ngủ quên trên chiến thắng.

6. Nội dung khoá học:

Nhiều bạn phản hồi nội dung khoá mang tiếng là đầu tư chứng khoán nhưng thực chất chỉ khuyên DCA mua bất chấp năm tháng trong 20 năm là xong, còn lại đa phần là chicken soup, truyền động lực cảm hứng. Dạy đầu tư chứng khoán ở Việt Nam nhưng lấy ví dụ ở Úc, Mỹ

Đoạn này mình vừa đồng tình vừa không, thực ra với mình 5 triệu là ok không có vấn đề gì, học được cái gì cũng được, rẻ với người này mà đắt với người khác. Tuy nhiên cách anh phản hồi mới là vấn đề chứ không hẳn là giá cả và chất lượng.

Hơn nữa trong post trước mình có nói, mình fan cứng anh Hiếu mà, trong tập 52 anh Hiếu chia sẻ cách đầu tư chứng khoán của BẢN THÂN ANH TA là phân tích thật kĩ công ty, “phân tích từ ngoài vào trong từ trong ra ngoài công ty đó, đến nỗi ông hàng xóm của ông CEO ăn gì tôi cũng biết”. Nhưng nội dung khoá học thì anh chỉ tập trung vào việc hãy mua ETF và để đó. 

Điều này cũng làm mình nghi ngờ việc anh nói trong podcast gần nhất khi tạm biệt không làm podcast thường xuyên nữa là “tôi chỉ chia sẻ những gì chính bản thân tôi trải qua”. 

Hơn nữa là một fan chân chính, có lần anh buột miệng trong 1 Podcast nào đó tôi sẽ bổ sung số sau, rằng anh đầu tư vào Tesla miễn Elon Musk còn ở đó thì anh vẫn còn nắm giữ. Tức là anh win deal Tesla tài thật nhưng sao anh cứ rủ người ta mua ETF.

Tôi nghĩ là đó là cách dễ nhất để tạo ra một khoá học. Vì bạn không cần nói quá sâu, mà nói sâu thì anh làm sao nói được vì học viên của anh ở Việt Nam còn anh toàn đầu tư private share Úc và public share ở Mỹ? Sao anh biết chỉ số P/E là một trò tiêu khiển và cứ tháng 4 và tháng 7 hàng năm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ sập. Tức là anh đóng gói một khoá học an toàn với anh hơn là hữu ích với người xem.

Chết rồi đã bảo chỉ nói về học viên mà lại ngứa miệng.

Thôi nhiêu đó đã từ từ sẽ update thêm.

Mọi người kiểm chứng thoải mái!

img-0703-1721784317.jpeg

-----------
Nguồn: Le Tien Duong