Tối ngày 8/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội diễn ra  Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ lần thứ 12. Louis Nguyễn – anh Nguyễn Quốc Khánh – CEO của Công Ty TNHH Thời Trang & Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC) vinh dự khi là 1 trong 10 doanh nhân tiêu biểu nhất được trao giải thưởng này.

Louis Nguyễn - Nguyễn Quốc Khánh trên bục vinh danh tại Giải thưởng Sao Đỏ 2022

Louis Nguyễn là ai?

Louis Nguyễn (tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh) sinh ngày 17-01-1983 tại Manila, Philipines. Anh hiện đang là Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group – IPPG). Đây là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam được sáng lập bởi cha anh - tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Đồng thời anh cũng là CEO của ACFC – công ty con của IPPG. ACFC độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang quốc tế như Banana Republic, Nike, GAP, CK, Mango, Levis, Diesel, Mother Care,… Ngoài ra anh còn trực tiếp đảm nhiệm điều hành kinh doanh VFS mảng F&B của IPPG.

Louis Nguyễn - CEO của ACFC

Gia đình của Louis Nguyễn có tổng cộng 8 anh chị em. Cha anh là tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, ông có 2 đời vợ. Người vợ đầu của ông là bà Cristina Serrano. Bà là người Philippines và là cháu họ của phu nhân cựu Tổng thống Philippines. Cả hai có 6 người con gồm 3 người con trai: Henry Nguyễn, Louis Nguyễn, Phillip Nguyễn và 3 cô con gái: Stephanie Nguyễn, Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn. Người vợ thứ hai của ông là doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, bà là 1 cựu diễn viên nổi tiếng những năm 90, sau đó bà gác lại nghiệp diễn và trở thành nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines, đây cũng là cơ duyên giúp bà gặp được ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Hai người có chung với nhau 2 người con là Tiên Nguyễn và Hiếu Nguyễn.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng các con 

Louis Nguyễn thành thạo 4 ngoại ngữ: Philipines, Tây Ban Nha, Anh và Việt Nam. Khi còn ở Philippines, Louis Nguyễn từng đỗ vào ba trường đại học hàng top nước này. Tốt nghiệp xong anh học tiếp lên cao học tại Đại học Georgetown, Mỹ. Anh theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có cho mình tấm bằng MBA. Sau khi tốt nghiệp, Louis Nguyễn làm việc cho Công ty DFS Singapore và Hong Kong, thuộc Tập đoàn Louis Vuin Moet Hennessy trong 2 năm. Tích lũy được nhiều kinh nghiệm, anh trở về nước phát triển sự nghiệp tại tập đoàn gia đình. Louis Nguyễn được cha giao phó quản lý và vận hành kinh doanh các công ty thành viên của IPPG.

Năm 2009, Louis Nguyễn thu hút sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông khi sánh đôi cùng “ngọc nữ điện ảnh Việt” Tăng Thanh Hà trong nhiều sự kiện. Năm 2012, Louis Nguyễn cùng Tăng Thanh Hà quyết định về chung một nhà, hôn lễ được tổ chức ở một nhà thờ tại Philippines, quê hương của chú rể. Sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà gần như rút khỏi màn ảnh và tập trung vào việc xây dựng, phát triển kinh doanh cùng chồng. Cô cũng mở được chuỗi nhà hàng có tiếng tại TP.HCM. Hiện tại cả hai đã có 3 con nhỏ và gần đây nhất vào ngày 5/11, Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn đã tổ chức bữa tiệc ghi dấu 10 năm ngày cưới tại nhà riêng.

 Louis Nguyễn - Tăng Thanh Hà kỷ niệm 10 năm ngày cưới

ACFC và hành trình trở thành nhà phân phối hàng đầu lĩnh vực bán lẻ thời trang trung cấp

Năm 2009, ông Johnathan Hạnh Nguyễn thành lập Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu – ACFC. Dưới sự điều hành của Louis Nguyễn, ACFC nhanh chóng gầy dựng được tên tuổi, là đối thủ đáng gờm của các công ty trong giới kinh doanh nhượng quyền, đi đầu trong công cuộc mang những thương hiệu thời trang đình đám toàn cầu về Việt Nam.

Trong khoảng từ 2015 đến 2018, ACFC có mức lợi nhuận trước thuế tăng trưởng vượt bậc, hơn 105 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2015-2018 của ACFC (Nguồn: cafebiz.vn)

Năm 2019, ACFC với sự dẫn dắt của Louis Nguyễn đã tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 100 triệu USD.

Trong những năm 2020, hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng trên 30%, có khả năng đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng của khu vực Đông Nam Á. Nắm bắt xu hướng thị trường trong bối cảnh 4.0, ACFC đã nhanh chóng gia nhập vào sân chơi thương mại điện tử. Ngày 17/8/2020, ACFC chính thức ra mắt website mua sắm chính hãng online hiện đại www.acfc.com.vn, phân phối hàng hiệu trực tuyến, đáp ứng xu thế toàn cầu hóa.

ACFC tham gia cuộc chạy đua thương mại điện tử

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 song ACFC vẫn vươn lên mạnh mẽ khi dự kiến doanh thu năm nay có thể đạt 150 triệu USD, gấp 1.5 lần so với thời điểm trước khi bùng dịch và mang ACFC trở thành doanh nghiệp đạt 500 triệu USD cho đến năm 2027.

Trải qua 13 năm hoạt động, ACFC đã chọn lọc và mang về thị trường Việt Nam 22 thương hiệu đình đám, hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc và gần 2.000.000 khách hàng VIP, đưa các nhãn hàng đến gần hơn với người tiêu dùng, đáp ứng được các nhu cầu mua sắm, tiêu dùng và ngày càng mở rộng thị trường bán lẻ thời trang quốc tế.

Dấu mốc 13 năm phát triển của ACFC (Nguồn: acfc.com.vn)

Các thương hiệu được ACFC phân phối (Nguồn: acfc.com.vn)

Bên cạnh đó, Louis Nguyễn cùng Ban giám đốc DAFC và IPPG đẩy mạnh sự tăng trưởng và thâu tóm hơn 70% thị trường thời trang với hơn 105 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Ngoài ra, Louis Nguyễn còn trực tiếp quản lý kinh doanh VFS mảng F&B, đưa các thương hiệu F&B trên thế giới về Việt Nam như Domino’s Pizza, Gà rán Popeyes,… và xây dựng thêm loạt cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl, HaNoi Café.Bar.Kitchen, Saigon Café.Bar.Kitchen,…

Không chỉ thành công trong việc phát triển công ty bán lẻ, Louis Nguyễn còn gây ấn tượng khi truyền cảm hứng trong việc đầu tư chuyển đổi số ngành bán lẻ, xây dựng văn hóa môi trường làm việc cùng những chiến lược phát triển bền vững và kinh doanh dựa trên triết lý hướng tới con người.

Giải thưởng Sao Đỏ nhằm vinh danh các gương mặt doanh nhân trẻ tuổi có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, là minh chứng cho năng lực và tài năng lãnh đạo vị “thiếu gia hàng hiệu” Louis Nguyễn.