ChatGPT là từ khóa được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023, với tốc độ tăng 41% - theo  báo cáo "Xu hướng tìm kiếm nổi bật Quý 1/2023" do trình duyệt Cốc Cốc công bố.

ChatGPT vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng, sau đợt bùng nổ vào cuối năm ngoái. Là một bước đột phá trong công nghệ AI, rất hiệu quả trong việc tạo và gợi ý văn bản. ChatGPT sẽ thay đổi cách sản xuất nội dung. Ví dụ như bây giờ có các công cụ hỗ trợ khi viết email... ông chủ Cốc Cốc nhận định. Đây là cơ hội rất to lớn cho các nhà phát triển công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc, khi mà bên nào ứng dụng thành công thì sẽ có cơ hội chiến thắng.

Cốc Cốc đã tích hợp một số công cụ vào nền tảng nghiên cứu của mình về kế hoạch ứng dụng AI. Bên cạnh đó, Cốc Cốc cũng sẽ sớm ra mắt hộp thư phản hồi của công cụ tìm kiếm, giúp hiển thị nội dung tóm tắt  từ nhiều nguồn khác nhau.

 Cốc Cốc cũng đang nghiên cứu nhằm tạo một công cụ ChatGPT được đặc biệt để xử lý ngôn ngữ tiếng Việt, hỗ trợ học sinh  làm bài  thông qua ChatGPT. 

tham-vong-tich-hop-ai-vao-cong-cu-tim-kiem-coc-coc-muon-thay-doi-su-thong-tri-cua-google-1681185644.png

 Thị phần của Cốc Cốc đã giảm xuống  khoảng 5% trong số các trình duyệt và 3% trong số các công cụ tìm kiếm, theo Statista cho biết. Tuy là vậy, CEO Nguyễn Vũ Anh cho hay con số này không phản ánh được chính xác vị thế của Cốc Cốc trong nước. 

Thành viên  sáng lập Cốc Cốc vào năm 2013 -  Ông Lavrenko muốn tạo ra một dự án Cốc Cốc AI thay vì sự thống trị của Google tại Việt Nam. Ông cũng muốn cung cấp trải nghiệm tìm kiếm bản địa hóa hơn cho người dùng trong nước. Nhưng cựu CEO này đã rời công ty vào năm 2017.

Nguyễn Vũ Anh – CEO hiện tại của Cốc Cốc cho biết ông Lavrenko không còn làm việc cho công ty, nên sẽ không có quyền sử dụng thương hiệu Cốc Cốc cho dự án của bản thân ông.