CEO Tim Cook khi đến Indonesia đã gặp gỡ Tổng thống Joko Widodo tại Cung điện Merdeka, Jakarta lúc 9h30 ngày 17/4. Vị tỷ phú này cũng có phát biểu “đầu tư vào Indonesia là vô hạn”, như vậy sau khi thăm Việt Nam ông đã qua Indonesia để quyết định đầu tư.

Cũng trong chuyến thăm Indonesia lần này, CEO Apple dự kiến đến thăm đảo Bali với kế hoạch khánh thành Học viện Apple thứ tư tại "hòn đảo của những vị thần".

Hiện tại, học viện Apple đầu tiên được khánh thành tại Jakarta vào năm 2018. Apple cũng thành lập hai học viện khác ở Surabaya và Batam, như vậy Indonesia có ba cơ sở Học viện Apple.

CEO Apple cho biết sẽ xem xét đến việc xây dựng một nhà máy sản xuất mới ở Indonesia. "Tôi nghĩ khả năng đầu tư vào Indonesia là vô hạn. Chúng tôi tin tưởng vào đất nước này", CEO Tim Cook nói với truyền thông Indonesia sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Joko Widodo.

tham-viet-nam-nhung-ceo-apple-tim-cook-lai-noi-dau-tu-vao-indonesia-la-vo-han-1713405522.jpg

Theo Hãng tin Reuters, Apple không có nhà máy sản xuất ở Indonesia, nhưng đã thành lập ba Học viện Apple tại quốc gia này.

Trước đó trong ngày 15/4, CEO Tim Cook bất ngờ đến Việt Nam và tham gia lịch trình dày đặc trong hai ngày 15-16/4. Điểm đến cuối cùng của Tim Cook trong chuyến công tác Việt Nam là Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tổ chức buổi tiếp CEO Apple cùng đoàn làm việc. Nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về việc Apple sẽ đầu tư tại Việt Nam.