Theo tâm thư thứ hai từ ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO, doanh nghiệp này đã ghi nhận: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2024 đạt 3.228 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023 (2.734 tỷ). Thaco Auto vẫn là chủ lực với 4.410 tỷ đồng lãi sau thuế trước điều chỉnh.

thaco-chot-muc-tieu-lon-loi-nhuan-bds-tang-1000-ty-thaco-agri-ky-vong-lai-gap-144-lan-1749089578.jpg

Các trụ cột khác gồm:
- Thaco Industries: 312 tỷ
- Thilogi: 251 tỷ
- Thadico - ĐQM: 242 tỷ
- Thiso: 76 tỷ
- Thaco Agri: chỉ 3 tỷ đồng

thaco-chot-muc-tieu-lon-loi-nhuan-bds-tang-1000-ty-thaco-agri-ky-vong-lai-gap-144-lan2-1749089615.jpg

THACO đặt mục tiêu: Lãi sau thuế 2025: 6.021 tỷ đồng (+87%), 2026: 11.230 tỷ đồng (+87%), 2027: 16.089 tỷ đồng (+43%). Từ 2027 trở đi, lợi nhuận mục tiêu bình quân của THACO không dưới 15.000 tỷ đồng/năm, tương đương giai đoạn “đỉnh cao” năm 2016.

 3 động lực chính tạo sóng 2025:

1. Sala gỡ vướng sau 7 năm “đắp chiếu”

Với Nghị định 91/2025/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành ngày 24/4, toàn bộ các vướng mắc pháp lý kéo dài 7 năm tại Khu đô thị Sala (Thadico – Đại Quang Minh) chính thức được tháo gỡ.

 Dự kiến riêng năm 2025, Sala sẽ mang lại hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận bổ sung, mở ra chu kỳ tăng trưởng ổn định cho mảng bất động sản.

2. Thaco Agri thoát đáy, kỳ vọng lãi gấp 144 lần

Sau khi “ôm trọn” di sản hơn 85.000 ha đất trồng cây và khoản nợ gần 2 tỷ USD từ HAGL năm 2021, THACO đã tiến hành tái cấu trúc toàn diện.

Từ con số 3 tỷ lợi nhuận năm 2024, Thaco Agri kỳ vọng bứt lên 432 tỷ vào 2025, tức gấp 144 lần. Sự chuyển mình này được xem là một trong những thương vụ "giải cứu nông nghiệp" ấn tượng nhất thập kỷ.

3. Thaco Auto tái thiết sau suy giảm chu kỳ

Năm 2023, ngành ô tô bị điều chỉnh mạnh sau giai đoạn bùng nổ hậu Covid. Tuy nhiên, Thaco Auto đã vượt khó bằng việc tái cơ cấu sản phẩm và thị trường, giúp nhanh chóng quay lại đà tăng trưởng trong năm 2024 và đặt nền cho chuỗi lợi nhuận ổn định các năm tới.

thaco-chot-muc-tieu-lon-loi-nhuan-bds-tang-1000-ty-thaco-agri-ky-vong-lai-gap-144-lan3-1749089615.jpg

Toàn cảnh tài chính THACO cuối 2024:

- Tổng tài sản: 170.500 tỷ đồng

- Nợ phải trả: 118.000 tỷ đồng

- Đỉnh lãi ròng lịch sử: 7.993 tỷ đồng (năm 2016)

Giai đoạn vàng: 2013 - 2016, từng tăng trưởng lợi nhuận tới 357%

Việc đồng loạt khơi thông các “điểm nghẽn” lớn cho thấy THACO đang ở bước ngoặt chiến lược. Với sự đồng hành xuyên suốt của ông Trần Bá Dương, tập đoàn này dường như đang tính toán cho một chu kỳ “hồi sinh vĩ mô” không chỉ trong ngành ô tô, mà còn ở nông nghiệp, bất động sản, logistics, thương mại, công nghiệp hỗ trợ.

Nếu các kế hoạch diễn ra đúng tiến độ, giai đoạn 2025 -2027 có thể trở thành "kỷ nguyên tăng trưởng thứ hai" của THACO.

Thaco từng lãi đậm từ nhập xe cũ và sửa chữa ô tô, nhưng hành trình hơn 25 năm qua đang biến họ thành một tập đoàn sản xuất - đầu tư tích hợp hiếm hoi tại Việt Nam.