tap-doan-ippg-cua-ty-phu-johnathan-hanh-nguyen-lai-rong-tram-ty-chi-tu-1-mang-kinh-doanh-1-1704245176.jpg

 Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn

Theo Báo cáo ngành kinh doanh hàng xa xỉ năm 2023 của Vietdata, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nổi bật nhất trong các thương hiệu kinh doanh hàng xa xỉ. Cụ thể, hai công ty thành viên là DAFC và ACFC thuộc IPPG đã có kết quả kinh doanh rất khả quan, tổng doanh của 02 doanh nghiệp kinh doanh hàng xa xỉ phẩm của IPPG hiện dẫn đầu thị trường.

Hai công ty này đang vận hành mảng kinh doanh mặt hàng xa xỉ của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương. 


 

DAFC: thành lập năm 2005, phân phối tập trung cho hơn 50 thương hiệu thời trang, trang sức, đồng hồ cao cấp trên thế giới như: Rolex, Burberry, Armani Exchange,...

ACFC: thành lập năm năm 2009, phân khúc thời trang trung cấp, phân phối hơn 24 thương hiệu và có hệ thống hơn 270 cửa hàng được đặt ở trung tâm các thành phố lớn. Các thương hiệu ACFC phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như Nike, Mango, Levi's, Gap, Old Navy, Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Mothercare, OVS,...

Tình hình kinh doanh của 2 công ty trên:

- Trong thời kỳ dịch bệnh, doanh thu DAFC vẫn duy trì ở mức ổn định dao động trong khoảng 1.500 tỷ, dù phải đóng cửa nhiều cửa hàng. Năm 2022 doanh thu tăng lên 2.189 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 136 tỷ đồng.

- ACFC: năm 2021 có dấu hiệu chậm lại - chịu lỗ gần 50 tỷ, tuy nhiên sang năm 2022 đã phục hồi lại thậm chí còn tăng trưởng mạnh hơn và đạt 2,932 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 197 tỷ đồng.

Có thể thấy, chỉ trong năm 2022, hai công ty thành viên DAFC và ACFC đã đem về doanh thu 5.121 tỷ đồng và 333 tỷ đồng lãi ròng cho Tập đoàn IPPG của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn.

Tập đoàn IPPG được thành lập năm 1986 là tập đoàn kinh doanh bán lẻ hàng đầu Việt Nam và chiếm đến 70% thị trường hàng hiệu quốc tế trong nước.