Thông tin này được đưa ra trong sự kiện ngày 17/1 Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos 2024, tại Thụy Sĩ, có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Sự hợp tác này được Thủ Tướng chủ trì trong phiên tọa đàm Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Tập đoàn được chúng tôi nhắc đến là Hyosung - tập đoàn dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện. Với hơn 60 năm thành lập, tập đoàn này đã đầu tư một khoản không hề nhỏ vào các thành phố lớn ở Việt Nam với giá trị hơn 3,4 tỷ USD và giải quyết được gần 10.000 lao động của chúng ta.

Các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu đã được  Hyosung để ý đến hiện đang có tiền đề để phát triển thêm với sự cam kết rót thêm 2 tỷ USD nữa để phục vụ cho công việc sản xuất và tạo thêm công việc làm cho thị trường Việt Nam. 

Ông Cho Huyn-sang Phó chủ tịch tập đoàn cho biết thêm, đây là khoản đầu tư hiệu quả của họ trong khoản thời gian qua và cam kết rằng sẽ tiếp tục tăng vốn vào nhiều hạng mục để tiếp tục phát triển thêm. 

chu-tich-tap-doan-hyosung-1705567007.jpg
Chủ tịch Tập đoàn Hyosung: Chúng tôi đặt tương lai 100 năm tới ở Việt Nam

Hyosung đặt chân vào đất nước hình chữ S những năm 2007, bằng những công ty con có vốn đầu tư nước ngoài và tạo ra khối sản lượng cao tại tỉnh Đồng Nai. Bằng những Công ty con sản xuất sợ làm lốp sản xuất 108 triệu tấn/ năm, sợi thép sản xuất 203 nghìn tấn/ năm, sợi Spandex ản xuất 56,6 nghìn tấn/năm,... đã duy trì sản xuất và tiếp tục phát triển với chúng ta những năm gần đây. 

Không chỉ chuyên về máy phát điện, tập đoàn này còn sản xuất lắp ráp các loại xe máy. Các loại xe của tập đoàn này được đánh giá khá ổn khi vận hành và thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên khi chỉ có 50cc phân khối. Khách hàng khá tin tưởng với các sản phầm của tập đoàn này khi hầu hết các diễn đàn đều có lời khen ngợi về chất lượng và giá tiền phù hợp với người Việt mình.  

Các năm 2016 đến nay, với những chính sách đầu tư đổi mới của Chính Phủ và sự giao thương của các tập đoàn Hàn Quốc. Hyosung đang khẳng định mình tại đất nước chúng ta khi liên tục mở các nhà máy tại các tỉnh thị ở Việt Nam. 

Được biết Hyosung là một tập đoàn lớn hàng chaebol của Hàn Quốc nhưng hiện ít được biết đến hơn tại Việt Nam. Các lĩnh vực mà tập đoàn có lịch sử 60 năm này tham gia chủ yếu là công nghiệp hóa chất, công nghiệp nặng, công nghệ thông tin, thương mại, xây dựng và dệt may…

Đã có trên 70 quốc gia toàn cầu nhập khẩu các loại máy biến áp điện của Hyosung. Hyosung cũng là nhà sản xuất máy ATM hàng đầu Hàn Quốc, với sản phẩm được xuất đi 30 nước trên thế giới. Mặt hàng của công ty đang có mặt tại trên 20 quốc gia toàn cầu thông qua những công ty con của mình. 

Mới đây Hyosung dự kiến sẽ tuyển dụng tới 10.000 nhân lực cho kế hoạch sắp tới của tập đoàn, và thậm chí đưa ra nhận định muốn đặt tương lai của doanh nghiệp trong 100 năm tới tại Việt Nam.