Tân chủ tịch Coteccons, ông Bolat Duisenov quốc tịch Kazakhstan vừa có thư gửi toàn bộ nhân viên lần thứ 2 sau 2 tháng nhận chức. Coteccons có biến gì không mà gửi tâm thư nhiều thế nhỉ? Từ hồi thay ban lãnh đạo mới tới nay chưa thấy Coteccons công bố trúng thầu dự án nào, trong khi các đối thủ như như Newtecons, Central, Ricons, Hòa Bình thì trúng ầm ầm.

Trong thư gửi cán bộ nhân viên Coteccons (HoSE: CTD) và Unicons, Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov cho biết Tiểu ban chiến lược và Ban điều hành đang xây dựng kế hoạch hành động trong ngắn, trung và dài hạn. Con đường sắp tới của Coteccons sẽ không chỉ làm các dự án thầu xây dựng đơn thuần mà mở rộng sang hợp tác toàn diện, đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng; nghiên cứu thị trường và cơ hội tiềm năng mới trong lĩnh vực hạ tầng, xây dựng công nghiệp, nhà thầu EPC (tổng thầu thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình). Ông Bolat Duisenov cho rằng lộ trình này sẽ có những đổi mới mạnh mẽ, hướng đi táo bạo, thần tốc để đảm bảo Coteccons là doanh nghiệp đứng đầu ngành xây dựng, không chỉ 1 - 2 năm tới mà còn xa hơn nữa.

Cũng theo Chủ tịch HĐQT, Tiểu ban chiến lược và Ban điều hành thời gian qua đã gặp, tiếp xúc với nhiều khách hàng. Ông Bolat khẳng định trong thời gian gần, các hợp đồng sẽ tiếp tục được ký. "Khách hàng coi Coteccons là lựa chọn hàng đầu chừng nào chúng ta còn khẳng định những cam kết với khách hàng về chất lượng, tiến độ, an toàn", thư nêu rõ.

Vị Chủ tịch HĐQT quốc tịch Kazakhstan cũng nhấn mạnh đã thăm và gặp gỡ trực tiếp gần 2.000 cán bộ nhân viên công ty, có kế hoạch đầu tư một trung tâm đào tạo đúng nghĩa với cơ sở vật chất hiện đại và những chương trình học hiệu quả để nâng cao năng lực cán bộ, đặt nền móng cho thế hệ quản lý kế cận của Coteccons.

Ông Bolat Duisenov được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay thế ông Nguyễn Bá Dương từ ngày 5/10. Coteccons được xem là đang trong quá trình tái cơ cấu nội bộ với nhiều sự thay đổi, bổ nhiệm mới thành viên trong ban điều hành. Mới đây, một nhân sự chủ chốt dưới thời ông Dương là ông Từ Đại Phúc rời khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc. Sau đó, ông Võ Thanh Liêm, Quyền Tổng giám đốc Coteccons được bổ nhiệm làm người đại diện pháp luật, cùng ông Bolat Duisenov.