Vài lời chân thành gửi đến những bạn mới đầu tư hoặc đầu tư nhỏ

Trong thời gian qua mình không biết đã nhận được bao nhiêu yêu cầu giúp đỡ ra hàng giúp của các nhà đầu tư nhỏ lẻ vì quá nhiều. Có những người kẹt hơn 2-3 năm nhưng vẫn chưa thấy hơi hám thị trường gì. Đúc kết lại và cả vài kinh nghiệm đầu tư cá nhân mình xin phép chia sẻ đôi lời.

vbi-1616648924.png

Xác định loại hình bất động sản và thời gian ra hàng mong muốn. Đây là cái quan trọng nhất. Bds không phải là bank muốn quăng nhiêu quăng rút nhiêu thì rút. Hãy có trách nhiệm với đồng tiền xương máu mình làm ra. Mỗi bds đều có thời gian chốt lời và đầu tư khác nhau. Nếu chưa biết hãy tìm hiểu, đừng kiểu mua căn hộ rồi bán lúc nó chưa cất nóc nữa xong than lỗ hay mua bds du lịch mà bán chênh lệch khi nó chưa đi vô hoạt động. Nếu không thể xác định thời gian ra hàng có thể bạn sẽ phải bán rất lỗ nếu có việc phải bán gấp. Phải xác định dân số khu vực, quy hoạch (nếu là sân bay, cầu,cao tốc thì giãn ra 2-3 năm). Để xác định tiềm năng thật sự chứ thấy nhiều dự án dẫn ra sa mạc hay ruộng lúa và các bạn không xem xét kĩ dính các hiệu ứng bán hàng là thua.

Suy nghĩ kĩ trước khi xuống tiền đầu tư bds quá cao cấp. Theo thống kê hiện nay Việt Nam có 390 siêu giàu (tài sản trên 30mil mẽo), 19.500 người trên 1mil mẽo và phải cần 3,7 tỷ để lọt top 1%. Điều đó có nghĩa 1% không nhiều như bạn nghĩ. Trong khi đó 60-70% các dự án đưa ra thị trường những năm gần đây đều là cao cấp hoặc trên cả cao cấp. Chưa kể mức giá trên đã bao gồm giá thương hiệu của công ty trong đó. Thị trường hẹp, giá đỉnh và thường bị đội lên là hạn chế lợi nhuận của phân khúc này. Mua sở hữu thể hiện đẳng cấp thì cứ vô tư nhé

Tránh xa sóng hoặc các khu vực nóng quá nhanh. Thông thường bất động sản gia tăng lợi nhuận qua giá trị tích luỹ, giá trị sử dụng và giá trị hạ tầng. Và tất cả điều này đều cần thời gian. Nếu tổng giá trị không tăng thì dòng tiền chỉ là từ túi ng này chảy qua túi người khác, 1 khu vực lên giá qua nhanh và nóng thì đó là lúc cá mập thịt những con gà con như bạn. Mỗi khu vực đều có tìm năng riêng, cách thức và thời gian đầu tư khác nhau. Hãy mạnh mẽ đi theo lối đi riêng khi bạn đã tìm hiểu kĩ. Mình đã nhận k biết yêu cầu ra hàng từ nha trang, đà nẵng, quãng ngãi, quy nhơn. Haizzz

Chọn căn rẻ hay đẹp cũng là một trong những câu nhiều người thắc mắc. Cá nhân mình thì khuyên rẻ (miễn là k cống điện, ngã ba, phòng rác) còn lại rẻ mà xa mà thấp mà cao mà view xấu k quan trọng lắm. Căn ko đẹp giá rẻ căn đẹp giá cao, so với giá trị lợi nhuận trên dòng tiền đều gần như ngang nhau. Trong thực tế các căn ra hàng đầu tiên cũng là những căn giá rẻ. Mình đã từng thấy nhiều khách chọn căn đẹp, canh phong thuỷ các thứ từng ly một nhưng vẫn k ra hàng được. Lý do đơn giản nhu cầu thật ng mua phải xem vừa túi tiền rồi mới xét tới mấy cái đó.

Cuối cùng là đôi lời nhắn nhủ: cho dù bạn làm ngành nghề nào thì bạn cũng có thể kiếm rất nhiều tiền nếu bạn giỏi hoặc đứng đầu ở lĩnh vực đó. Hãy tìm hiểu kĩ trước khi bước vào bds. Nếu một xã hội mà ai cũng bỏ việc chính để làm đất thì chỉ có tiền người này chảy qua túi người khác thôi. Mọi ngành nghề đều là một mắc xích quan trọng trong kinh tế thị trường.

Có gì thì anh xem góp ý nhé. Mình chia sẻ chứ không dạy ai.