Đây là biểu đồ giá bất động sản tại một số quốc gia từ 1975 tới 2022, trong đó BĐS tại các nước nói tiếng Anh tăng rất mạnh. Tại những quốc gia này, Cầu được bổ sung hàng năm bởi người giàu trên khắp TG nhập cư vào. Bất chấp suy thoái kinh tế, người dân tại một số nước nói tiếng Anh đang giàu lên nhanh nhất trên bảng xếp hạng. Qua đó giá tài sản tại những quốc gia này có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn và tính thanh khoản tốt...

fb-img-1709108088303-1709108223.jpg
 

Có ý kiến phản biện Nhật Bản là minh chứng BĐS sẽ về giá trị thực. Nhưng nên nhớ Nhật Bản không phải quốc gia nói tiếng Anh và cũng không phải nước thu hút nhập cư. Lý do một vài quốc gia rộng lớn, dân số ít nhưng BĐS giá cao là do dân nhập cư Châu Á (nhiều nhất là Trung Quốc và Ấn Độ) qua càn quét mua nhà tại các thành phố lớn của họ. Đặc biệt là trong khi đất nước tỷ dân đang dư thừa hàng thành phố (nhiều thành phố ma không có người ở) nhưng người Trung Quốc đang dẫn đầu TG về sở hữu BĐS tại nước ngoài và con số này tiếp tục tăng lên.

Một thống kê khác đáng chú ý là Việt Nam xếp hạng top 3 quốc gia đầu tư nhiều nhất bất động sản nhà ở tại Australia. Số liệu thống kê của Bộ Tài chính Australia cho biết, trong 2022 đến hết quý 2/2023 đã ghi nhận 423 giao dịch mua nhà ở của người Việt có tổng trị giá hơn 400 triệu đô la. 

Xu hướng mua bất động sản của người Việt ở Sydney | VTV.VN

Ps: Bạn nào muốn mua nhà để ở lẫn đầu tư mà thắng không thua kể cả ở Việt Nam lẫn bất cứ đâu trên thế giới thì hỏi mình tư vấn cho nhé..🙂.