AnyMind Group ra mắt báo cáo “Southeast Asia Digital Landscape 2025”. Báo cáo mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng tìm kiếm, cân nhắc và ra quyết định mua hàng tại sáu thị trường trọng điểm Đông Nam Á trong bối cảnh môi trường số ngày càng phân mảnh và cạnh tranh gay gắt.

Lần đầu tiên, AnyMind chia sẻ tập dữ liệu độc quyền được tổng hợp từ các nền tảng hàng đầu do công ty phát triển, bao gồm AnyTag (influencer marketing), AnyDigital (digital marketing), POKKT (mobile marketing) và AnyX (e-commerce), kết hợp cùng khảo sát hơn 1300 người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines được thực hiện bởi InQognito Insights.

Báo cáo đi sâu phân tích hành vi người dùng từ giai đoạn awareness, consideration đến conversion, đồng thời đánh giá hiệu quả quảng cáo đa kênh từ digital marketing, di động, influencer đến thương mại điện tử.

Những insight nổi bật từ báo cáo:

  • In-game advertising đang dần trở thành công cụ xây dựng nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất tại khu vực. Nhờ khả năng tiếp cận rộng rãi và mang lại trải nghiệm tương tác cao, khi được kết hợp cùng video và mạng xã hội, hình thức này có thể giúp thương hiệu tiếp cận hơn 40% người dùng.
  • Video mua sắm (shoppable videos) đang là một trong những định dạng quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đặc biệt tại các thị trường như Philippines, Malaysia và Indonesia. Nhờ khả năng rút ngắn hành trình mua sắm - từ bước khám phá đến hành động mua hàng – loại hình này đang vượt trội hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo tĩnh truyền thống.
  • 1–3 ngày trước khi ra quyết định mua sắm"thời điểm vàng" để triển khai quảng cáo video. Đây là giai đoạn người tiêu dùng đã cân nhắc và sẵn sàng hành động, vì vậy các nội dung video có tính thuyết phục cao sẽ phát huy tối đa hiệu quả chuyển đổi – biến người xem thành người mua. Xu hướng này đặc biệt rõ nét tại các thị trường như Malaysia và Philippines.

“Southeast Asia Digital Landscape 2025” là một phần trong chuỗi nghiên cứu chuyên sâu do AnyMind Group thực hiện, nhằm khám phá hành vi người tiêu dùng số tại nhiều thị trường trọng điểm, bao gồm Ấn Độ, Trung Đông và từng quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Chuỗi báo cáo cung cấp dữ liệu thực tiễn, phân tích chuyên sâu và góc nhìn chiến lược, hỗ trợ các thương hiệu và nhà tiếp thị thích ứng linh hoạt và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ.

TẢI BÁO CÁO TẠI ĐÂY