vbi-93-1620887074.jpg
Startup ứng dụng chi lương theo ngày của cựu lãnh đạo Uber và Zalopay huy động vốn thành công 3 triệu USD tại Mỹ

Theo đó, Nano Technologies xây dựng giải pháp Chi lương Linh hoạt, giúp người lao động nhận lương hàng ngày thay vì hàng tháng, chỉ với vài nút chạm trên điện thoại. Đây là sáng kiến dành cho các Doanh nghiệp Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất muốn thu hút tuyển dụng, giữ chân nhân sự và tăng sức cạnh tranh với các công việc thuộc nền kinh tế chia sẻ. Nano hiện phục vụ hơn 20,000 người lao động từ các Doanh nghiệp hàng đầu như GS25, LanChi Mart và Annam Gourmet.

vietnambusinessinsider-5-1620887310.jpg
CEO Đặng Việt Dũng từng giữ chức Giám đốc Uber Việt Nam và CEO ZaloPay

Thành viên sáng lập của Nano giàu kinh nghiệm xây dựng và vận hành công ty hàng triệu người dùng, CEO Đặng Việt Dũng từng giữ chức Giám đốc Uber Việt Nam và CEO ZaloPay - một trong những ví điện tử hàng đầu Đông Nam Á, CTO Nguyễn Việt Thắng chịu trách nhiệm phát triển công nghệ các sản phẩm Blockchain, ERP và Augmented Television.

CEO Đặng Việt Dũng chia sẻ: “Thực trạng chưa tới hết tháng đã hết tiền của người lao động rất phổ biến và đáng quan ngại. Chúng tôi tin rằng Chi lương Linh hoạt là phương án trả lương tốt hơn mà người lao động thực sự cần, đồng thời là công cụ hiệu quả giúp Doanh nghiệp tăng sức hút trên thị trường lao động cạnh tranh. Mô hình góp phần loại bỏ thực trạng tín dụng đen đang nhức nhối trong xã hội.”

Qua đó, người dùng dịch vụ chỉ cần tải ứng dụng VUI về điện thoại thông minh, bên cạnh việc nhận lương linh hoạt, nhân viên có thể theo dõi nhật ký công, nhận thông báo từ công ty và tìm hiểu những kiến thức cơ bản về tài chính – hoàn toàn miễn phí.

vbi-95-1620887564.jpg
Giao diện app VUI

Ra mắt cách đây 6 tháng, ứng dụng VUI hiện phục vụ hơn 20,000 người lao động tại nhiều Doanh nghiệp hàng đầu như GS25, LanChi Mart và Annam Gourmet. 50 – 60% nhân viên sẽ đăng ký VUI ngay khi chương trình được triển khai và nhận lương sớm khoảng 3 lần một tháng.

vietnambusinessinsider-6-1620887932.jpg

Phần lớn lao động Việt Nam sống phụ thuộc vào lương tháng, và chi phí đột xuất có thể khiến họ lâm vào cảnh chưa hết tháng đã hết tiền. Hàng triệu người đã rơi vào bẫy nợ với khoản vay nhỏ có lãi suất 300-500%/năm, chỉ để trang trải cuộc sống là một thực trạng nhức nhối trong xã hội. Việc chuyển sang trả lương linh hoạt theo ngày - tương tự nền kinh tế chia sẻ - rất hấp dẫn với người lao động và là lợi thế tuyển dụng của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức với Doanh nghiệp do gánh nặng công nghệ, dòng tiền và thủ tục hành chính.

vbi-94-1620887433.jpg
Đội ngũ Nano

Với sứ mệnh giải quyết tình trạng trên, startup Nano Technologies kỳ vọng Chi lương Linh Hoạt sẽ trở thành một giải pháp có lợi “nhân 3” cho cả Doanh nghiệp, người lao động và xã hội, thông qua việc hợp tác cùng nhiều nhà đầu tư lớn trong khu vực và toàn cầu bao gồm Openspace Ventures và Goodwater Capital. Bên cạnh đó còn có sự hợp tác từ các nhà đầu tư tại Vòng tiền hạt giống là Golden Gate Ventures, Venturra Discovery và FEBE Ventures.

Stella