242182776-237084045021859-8074964444341696919-n-1631977406.jpg
Học online


Clevai Math ra mắt thị trường tháng 8.2020, với mô hình lớp học trực tuyến DI-LIVE hai thầy một trò, tập hợp đội ngũ giáo viên đến từ các trường chuyên trên toàn quốc. "Thông qua kênh trực tuyến, Clevai Math giúp học sinh được học với các giáo viên giỏi nhất nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với việc học truyền thống tại trung tâm," thông cáo từ Clevai Math cho biết.

Theo tự bạch, giải pháp lớp học trực tuyến từ Clevai Math được học sinh và phụ huynh đón nhận tích cực với rating trung bình 4,6%, tỷ lệ học sinh tiến bộ và tỷ lệ gia hạn tài khoản tương đối cao. Clevai Math dự kiến mở rộng ra Đông Nam Á và nhắm đến top 5 hệ sinh thái giáo dục trực tuyến tại khu vực trong năm năm tới.

Ở vòng Pre-A này, Clevai Math nhận vốn từ nhóm đầu tư mạo hiểm do Altara Ventures dẫn dắt cùng các nhà đầu tư cũ như FEBE Ventures và FJ Labs. Startup này dự kiến dành nguồn tài chính tăng cường hệ thống công nghệ và hạ tầng livestreaming, mở rộng ứng dụng AI hỗ trợ cá nhân hóa học tập và phát triển nội dung.

"Chúng tôi hướng tới phục vụ tốt hơn nữa cho hơn 20.000 học sinh và gia đình trong bối cảnh trường lớp bị gián đoạn do Covid-19", ông Trần Mạnh Thắng - CEO Clevai Math cho biết. Dân số lớn, trẻ tuổi và truyền thống hiếu học ở Việt Nam sẽ đem lại nhiều tiềm năng cho giáo dục phổ thông, theo ông Oliver Raussin – CEO FEBE Ventures

Altara Ventures là nhà đầu tư mạo hiểm có trụ sở chính tại Singapore, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, tiêu dùng số, giáo dục... nhắm rót vốn vào các doanh nghiệp giai đoạn đầu và giai đoạn định hướng. Trong khi FEBE Ventures là quỹ đầu tư giai đoạn hỗ trợ các doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam và Đông Nam Á. Quỹ tập trung vào các startup công nghệ ở châu Á, châu Âu và Nam Mỹ.

Giáo dục được xem là tâm điểm của giới đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh. Tại Việt Nam, mới đây KKR đã rót 100 triệu USD vào tập đoàn giáo dục EQuest, vài ngày trước quỹ Excelsior công bố rót vốn vào tập đoàn Khôi Nguyên - quản lý hệ thống trường quốc tế CIS và trường học trực tuyến E-study.