SOL E&C được xem là startup mới của ông Nguyễn Bá Dương sau khi rời khỏi vị trí chủ tịch Coteccons. Hồi cuối tháng 2/2021 ông Nguyễn Bá Dương đã tham dự lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty Cổ phần Vật liệu và Giải pháp SOL (SOL E&C) dưới vai trò là Chủ tịch sáng lập. SOL E&C đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt hơn 2.000 tỉ đồng. Đây được coi là bước đi đột phát trong năm mới của công ty.

Theo tìm hiểu, SOL E&C tiền thân là CTCP Vật liệu và Giải pháp S.M.A.R.T (S.M.A.R.T), được thành lập vào tháng 11/2015 – trước đó là khối thi công chống thấm thuộc Công ty F.D.C (Tiền thân Newtecons).

S.M.A.R.T có vốn điều lệ ban đầu 18 tỉ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là ông Huỳnh Nhật Minh (nắm giữ 70% vốn điều lệ), ông Nguyễn Xuân Đạo (nắm giữ 29,9% vốn điều lệ) và bà Phạm Thị Thu Huyền (nắm giữ 0,1% vốn điều lệ). Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Huỳnh Nhật Minh (SN 1967).

Cuối tháng 5/2017, cả 3 cổ đông sáng lập của S.M.A.R.T cùng thoái hết vốn. Tháng 8/2017, S.M.A.R.T nâng vốn điều lệ từ 18 tỉ đồng lên 50 tỉ đồng. Hơn 1 năm sau, tháng 10/2018, công ty chính thức đổi tên thành SOL E&C.

Cập nhật đến tháng 11/2020, quy mô vốn điều lệ của SOL E&C đạt 305 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông và tỷ lệ sở hữu không được công bố.

Quay trở lại chuyện trúng thầu với 03 dự án mới, đối với thành phố Cà phê, SOL E&C đã hoàn thành khu nhà mẫu Cantata - Tesla trong thời gian kỷ lục chỉ 03 tháng và được Chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng khi bàn giao. Vì thế, trong giai đoạn 1 của dự án, tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục lựa chọn SOL E&C là nhà thầu đồng hành để xây dựng Block Cantata05 với thời gian thi công là 08 tháng. Giai đoạn 1 của Thành phố Cà phê đã được chính thức khởi công vào chiều ngày 26/4/2021. 

Lễ động thổ dự án Thành phố Cà phê diễn ra chiều ngày 26/4/2021

Liên tục khẳng định uy tín và sự khác biệt trên thị trường xây dựng, tại tỉnh Quảng Ninh, SOL E&C đồng hành Chủ đầu tư Sun Group trong dự án mới Sun Grand Marina Hạ Long, thi công khu shophouse bao gồm 13 block. Ngoài ra cũng tại tỉnh Quảng Ninh, SOL đang tăng tốc hoàn thiện Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh để bàn giao cho Tập đoàn Sun Group vào tháng 08/2021.

Phối cảnh dự án Sun Grand Marina Hạ Long

Ở khu vực Miền Nam, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, SOL E&C là Tổng thầu thi công Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Sanctuary Hồ Tràm, bao gồm các hạng mục thi công kết cấu, hoàn thiện và lắp đặt hệ thống cơ điện. 

Phối cảnh khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Sanctuary Hồ Tràm

Với phương châm thành công của khách hàng chính là thành công của công ty, SOL luôn không ngừng sáng tạo, cải tiến trong mọi hoạt động nhằm mang đến cho Chủ đầu tư những giải pháp tối ưu nhất không chỉ về xây dựng mà còn về thiết kế, vật liệu để tạo nên sự hài hoà, đẳng cấp và tinh tế của từng dự án. Điều đó tạo dựng nên sự tin tưởng của các Chủ đầu tư vào năng lực của Tổng thầu Thiết kế & Thi công SOL E&C.