"THÔNG BÁO CHÍNH THỨC TỪ SKIN1004 VIỆT NAM

Thân gửi quý khách hàng và tất cả các bạn đang theo dõi SKIN1004!

Chúng tôi xin phép cung cấp các thông tin chính thức liên quan tới sự kiện “3 Hệ Chống Nắng Toàn Năng” của SKIN1004.

Trước tiên, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng và đối tác của SKIN1004 vì đã gây ra những cảm xúc tiêu cực và thắc mắc cho các bạn. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã ngay lập tức làm việc nội bộ và các bên liên quan để tìm hiểu vấn đề, trên tinh thần cầu thị và mong muốn giải quyết một cách rõ ràng, ôn hoà.

Dưới đây là tóm tắt sự việc và quan điểm chính thức của SKIN1004!

Tóm tắt sự việc:

- Ngày 18 - 19/5/2024, SKIN1004 có tổ chức sự kiện “3 Hệ Chống Nắng Toàn Năng” với mục tiêu mang hình ảnh của thương hiệu và 3 sản phẩm kem chống nắng tới gần hơn với quý khách hàng. Địa điểm tổ chức tại Vạn Hạnh Mall – Quận 10 – TP. HCM.

- Ngày 18/5/2024 trên tài khoản Facebook cá nhân của bạn N.Đ.H đăng tải bài viết với nội dung SKIN1004 đang sử dụng những thiết kế của bạn cho sự kiện “3 Hệ Chống Nắng Toàn Năng " mà không có thoả thuận hay trả phí.

- Sau bài đăng của bạn N.Đ.H thì một bộ phận cộng đồng mạng đã lên án SKIN1004 vì cho rằng chúng tôi ăn cắp chất xám. Chúng tôi nhận rất nhiều đánh giá 1* và các bình luận, inbox với ngôn từ nặng nề.

- Sau khi nhận được tin về vụ việc, chúng tôi đã xác nhận bạn N.Đ.H là nhân sự từ Agency E – là một đơn vị có tham gia pitching để nhận thầu dự án thiết kế và thi công cho sự kiện của chúng tôi. Đơn vị này ban đầu đã giới thiệu với chúng tôi N.Đ.H là Art Director của công ty. Nhưng sau khi bài đăng xuất hiện, chúng tôi ngay lập tức liên hệ Agency E và nhận được thông báo N.Đ.H là Freelancer Designer. Phía Agency E cho biết họ không có trách nhiệm để can thiệp vào phát ngôn của bạn N.Đ.H.

SKIN1004 xin được khẳng định rằng chúng tôi KHÔNG sử dụng thiết kế của bạn N.Đ.H, và càng không có hành vi ăn cắp chất xám của Agency E.

Chúng tôi xin được chia sẻ lại hành trình từ khi có ý tưởng đến khi đưa sản phẩm sáng tạo ra thực tế để mọi người nắm được bản chất sự việc.

1. Flagship store (cửa hàng nổi bật) của SKIN1004 được ra mắt vào tháng 12/2023 tại Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc với phong cách chủ đạo lấy cảm hứng từ hòn đảo Madagascar (ảnh số 1)

2. SKIN1004 muốn tái hiện tinh thần và hình ảnh Flagship store này tại Việt Nam thông qua sự kiện “3 Hệ Chống Nắng Toàn Năng”

3. Như vậy, đến lúc này chúng tôi đã có sẵn ý tưởng chủ đạo và chúng tôi cần tìm đơn vị Agency chuyên về tổ chức sự kiện để phát triển và thực hiện ý tưởng này.

SKIN1004 đã làm brief và gửi lời mời pitching tới các Agency. Trong brief có nêu rõ ý tưởng chủ đạo kèm với hình ảnh của Flagship store bên Hàn. (ảnh số 2)

Có 3 Agency tham gia Pitching, trong đó có Agency E. Lịch trình pitching ở ảnh số 3.

4. Sau 2 vòng pitching, chúng tôi đã chọn được 1 Agency trong số 3 Agency tham gia pitching có bài proposal đáp ứng đầy đủ nhất các tiêu chí hãng đưa ra để hợp tác triển khai thực tế. Chúng tôi đã ký hợp đồng thiết kế + thi công với Agency được chọn và triển khai sự kiện theo đúng hợp đồng này.

5. Các bạn có thể xem các ảnh 4-14 để so sánh các hình ảnh thực tế tại sự kiện mà Agency được chọn đã phát triển dựa trên Flagship store tại Hàn. Các ý tưởng đều được phát triển và đi theo concept chung của SKIN1004 Global, đã xuất hiện nhiều lần trong các sự kiện trước đây của brand trên toàn thế giới.

Như vậy, chúng tôi xin khẳng định một lần nữa rằng SKIN1004 KHÔNG hề có hành vi ăn cắp chất xám. Chúng tôi đã thực hiện quy trình pitching và chọn ra đơn vị có bản thiết kế phù hợp. Mọi hoạt động của chúng tôi đều theo đúng hợp đồng đã ký với Agency được chọn.

Về phía Agency E. và bạn N.Đ.H, chúng tôi rất tiếc vì 2 bên đã không hợp tác trong dự án lần này. Việc bạn N.Đ.H cảm thấy các thiết kế tại hiện trường có nét giống với thiết kế của bạn là do thiết kế này đều xuất phát từ cùng 1 brief với 1 concept chủ đạo rất rõ ràng.

Chúng tôi luôn tôn trọng công sức của cộng đồng sáng tạo và hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều cần thời gian và sức lực. Chúng tôi cam kết rằng KHÔNG sử dụng sản phẩm sáng tạo từ bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa có sự đồng thuận.

Tuy vậy, là một đơn vị không trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực sáng tạo, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực cải thiện mình để có thể hỗ trợ và hợp tác tốt hơn với các đơn vị sáng tạo. Thông qua thông báo này, chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe những quan điểm từ những anh chị có chuyên môn để cải thiện trong những lần hợp tác sau này.

Ngoài ra, hiện tại có 1 số page đang mạo danh SKIN1004 để đưa ra những phát ngôn gây sốc, làm xấu đi nghiêm trọng hình ảnh của SKIN1004. Chúng tôi xin thông báo SKIN1004 chỉ có duy nhất 1 kênh phát ngôn là fanpage SKIN1004 Vietnam. Mọi fanpage khác không thuộc quản lý và không phản ánh ý kiến của chúng tôi.

Chúng tôi nhận thấy thông tin đang lan truyền gây ảnh hưởng tới hình ảnh của nhãn hàng. Do đó, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp bao gồm cả pháp lý nếu cần thiết để bảo vệ thương hiệu.

Trân trọng cảm ơn."

HÌNH ẢNH VÀ CHÚ THÍCH ẢNH DO SKIN1004 Vietnam ĐÍNH KÈM BÀI VIẾT:

skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-1716194575.jpeg
SKIN1004 đã xây dựng 1 Flagship Store tại Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc. Flagship Store này đã CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TỪ THÁNG 12/2023.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-1-1716194738.jpeg
Với mong muốn tái hiện hình ảnh của Flagship Store nói trên, cùng với mục tiêu giới thiệu và mang tới sự trải nghiệm 3 sản phẩm chống nắng của SKIN1004, chúng tôi đã quyết định sẽ thực hiện 1 Sự kiện Offline tại Việt Nam.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-3-1716194751.jpeg
Đây là timeline quá trình đấu thầu dự án 3 Hệ chống nắng toàn năng.

Chúng tôi đều có lưu trữ chi tiết các tư liệu trong mail, group chat xuyên suốt quá trình làm việc.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-4-1716194763.jpeg
Thiết kế Key Visual của chiến dịch quảng bá 3 kem chống nắng đã được lên ý tưởng và thiết kế HOÀN TOÀN BỞI TEAM NỘI BỘ CỦA SKIN1004 Việt Nam TỪ NGÀY 6/3/2024. Sau quá trình chỉnh sửa nội bộ, Key Visual được chốt thiết kế cuối cùng vào NGÀY 29/3/2024. Key Visual này cũng đã được cung cấp cho các đơn vị tham gia pitching sự kiện để có thể hiểu rõ nhất định hướng hình ảnh mà brand đang sử dụng cho chiến dịch. Chúng tôi nhận thấy các đơn vị cũng đã tiếp nhận và sử dụng hình ảnh này trong bản thiết kế của mình.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-5-1716194779.jpeg
Phần ốc đảo trưng bày sản phẩm tại sự kiện hoàn toàn được mô phỏng dựa trên mô hình ốc đảo trưng bày sản phẩm của SKIN1004 Global đã thực hiện tại các sự kiện của hãng trên toàn cầu. Điển hình là sự kiện Triển lãm Cosmoprof 2024 được tổ chức tại Bologna – Ý (ngày 21 – 24/03/2024).

Đây là một khu vực sẽ phải có trong sự kiện và là yêu cầu từ brand.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-6-1716194789.jpeg
SKIN1004 hiện có 3 dòng sàn phẩm chính, với tone & mood và hình ảnh đặc trưng là: núi hoang sơ, sa mạc, biển. Chính vì thế, yếu tố biển và cát đều đã được SKIN1004 Global sử dụng trong các sự kiện toàn cầu.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-7-1716194810.jpeg
Layout thực tế dùng để thi công (của agency được chọn) đã đáp ứng đúng tất cả mong muốn và yêu cầu của nhãn hàng và được thực hiện tại sự kiện.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-9-1716194801.jpeg
Agency được chọn có thiết kế tái hiện lại giống với cổng chào tại Flagship Store Hàn Quốc.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-10-1716194851.jpeg
Agency được chọn cũng đã tái hiện phần ốc đảo trưng bày sản phẩm đúng như yêu cầu hãng đưa ra như trong brief.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-11-1716194865.jpeg
Agency được chọn có thiết kế phần khu vực sân khấu và TV LED tái hiện theo phần chi tiết cửa kính đặc trưng tại Flagship store Hàn Quốc.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-12-1716194879.jpeg
Photobooth cũng là một khu vực đặc trưng tại Flagship store Hàn Quốc và chúng tôi mong muốn mô phỏng lại trong sự kiện lần này.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-13-1716194888.jpeg
Trò chơi máy gắp quà được thực hiện trong sự kiện lần này là trò chơi phổ biến và brand cũng đã thực hiện rất nhiều lần trước đó trong những activation tại cửa hàng, trung tâm thương mại,... Từ ý tưởng của cả 2 trong 3 agency (có agency được chọn và agency E) đều gửi cho chúng tôi đề xuất trò chơi này, chúng tôi quyết định vẫn sẽ triển khai trò chơi này tại sự kiện.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-15-1716194901.jpeg
Hình ảnh thực tế tại sự kiện đúng với layout hãng mong muốn cũng như tái hiện được những nét đặc trưng, phong cách thiết kế, màu sắc của Flagship store Hàn Quốc.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-16-1716194921.jpeg
Hình ảnh thực tế tại sự kiện đúng với layout hãng mong muốn cũng như tái hiện được những nét đặc trưng, phong cách thiết kế, màu sắc của Flagship store Hàn Quốc.
skin1004-vietnam-chinh-thuc-dua-ra-quan-diem-ve-vu-to-an-cap-chat-xam-17-1716194933.jpeg
Hiện tại SKIN1004 có rất nhiều kênh giả mạo và những hình ảnh không đúng với sự thật sẽ không là phát ngôn chính thức của hãng.
Với những cá nhân, tổ chức đang lan truyển những thông tin sai lệch và làm ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của SKIN1004, chúng tôi sẵn sàng có những biện pháp pháp lý để xử lý theo quy định.