MWC là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành truyền thông di động toàn cầu. Lễ hội công nghệ này đã bị hủy bỏ vào năm 2020 và được tổ chức trực tuyến vào năm 2021 do đại dịch COVID-19, và sẽ trở lại lịch trình bình thường trong năm nay và được tổ chức ngoại tuyến lần đầu tiên sau ba năm.

Khoảng 110 công ty Hàn Quốc bao gồm các công ty lớn cũng như các công ty khởi nghiệp sẽ tham gia triển lãm để tiếp thị công nghệ của họ ra thị trường toàn cầu, đặc biệt là châu Âu.

Nhằm tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh, các CEO của ba nhà cung cấp dịch vụ di động của Hàn Quốc - SK, KT và LG sẽ ra mắt các công nghệ mới nổi. SK Telecom tập trung vào việc thúc đẩy công nghệ metaverse của riêng mình, vốn đang là xu hướng quan trọng của các công ty công nghệ. KT, đang cố chuyển mình thành một công ty nền tảng kỹ thuật số, đã tập trung vào AI và robot. Trong khi đó, LG Uplus tìm cách xuất khẩu nội dung thực tế ảo của mình.

nhung-san-pham-nao-se-xuat-hien-tai-mwc-2022-1645980387.jpeg

SK cho biết họ đã trưng bày gian hàng triển lãm của mình theo khái niệm metaverse, cho phép khách tham quan trải nghiệm sự hội tụ giữa thực và ảo. Công ty đang đặt cược lớn vào nền tảng họp metaverse tên là ifland. Và sự kiện này như một cơ hội để xuất khẩu nó sang các thị trường khác.

"Kể từ lần thương mại hóa 5G đầu tiên trên thế giới vào năm 2019, ifland đã được công nhận là trường hợp thành công của dịch vụ 5G do một nhà mạng di động đưa ra. Nhiều công ty hàng đầu thế giới đã hỏi về dịch vụ ifland và chúng tôi hy vọng dịch vụ này có thể thâm nhập thị trường toàn cầu thông qua MWC năm nay, "công ty cho biết.

KT có kế hoạch giới thiệu các dịch vụ liên quan đến AI và robot của mình. Dịch vụ thư ký AI của công ty được đánh giá là góp phần lớn vào việc giảm bớt khối lượng công việc của các chủ doanh nghiệp nhỏ bằng cách cung cấp dịch vụ tư vấn, nhận đơn đặt hàng trước và thông báo cho khách hàng tiềm năng về giờ làm việc hoặc địa điểm.

Trong khu vực robot, một robot AI có thể đo mức độ ô nhiễm không khí trong nhà theo thời gian thực và làm sạch không khí cũng sẽ được giới thiệu.

LG Uplus sẽ vận hành một khu trưng bày, hiển thị nội dung thực tế ảo và dịch vụ 5G cho người mua. Công ty sẽ giới thiệu nhiều nội dung khác nhau như phim và biểu diễn nghệ thuật dựa trên thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, cũng như du lịch, truyện tranh trực tuyến, trò chơi và nội dung giáo dục.

20210714134717321219-1645980449.jpeg

Samsung Electronics cũng sẽ ra mắt các thiết bị di động mới nhất của mình tại sự kiện này. Đối thủ nặng ký của Apple cho biết khách tham quan gian hàng của họ sẽ có thể trải nghiệm điện thoại thông minh cao cấp mới nhất Galaxy S22, máy tính bảng Galaxy Tab S8 và đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4, và phiên bản mới nhất của máy tính xách tay Galaxy Book.

“Samsung Electronics phản ánh các xu hướng giáo dục và văn hóa làm việc mới như lớp học từ xa và làm việc tại nhà trong gian hàng triển lãm. Khách tham quan có thể trải nghiệm khả năng kết nối mượt mà, năng suất và sự đổi mới của hệ sinh thái Galaxy có thể được sử dụng ở nhiều nơi và không gian khác nhau trong cuộc sống hàng ngày,” công ty cho biết.

Gã khổng lồ công nghệ sẽ không chỉ quảng bá các thiết bị của mình mà còn cả những nỗ lực để làm cho môi trường toàn cầu trở nên xanh hơn. Công ty cho biết du khách có thể xem cách họ phát triển một vật liệu điện thoại thông minh mới sử dụng nhựa từ những lưới đánh cá bỏ đi. Những vật liệu này được sử dụng trong điện thoại thông minh Galaxy S22.