Trong khi thiên hạ còn đang đắn đo từng đồng cho siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam trị giá 67 tỷ USD, liên minh Mekolor - Great USA bất ngờ tung cú chốt “tới bến”.

(Xin các bác khỏi lo, chúng tôi tự khui hầu bao 100 tỷ USD, tiền tươi thóc thật, không vay nợ công, không thèm Chính phủ bảo lãnh.)

Động thái này khiến nhiều ông lớn khác như THACO hay VinSpeed bỗng dưng bị đặt vào thế khó. THACO thì hùng hồn góp 20% vốn, số còn lại đi “gõ cửa” ngân hàng trong, ngoài nước, chia kỳ trả góp trong 7 năm, đổi lại 70 năm kinh doanh.

sieu-du-an-duong-sat-67-ty-usd-mekolor-manh-mieng-choi-toi-benvoi-100-ty-usd-tu-lo-con-mien-ve-nua-nam-khac-han-doanh-nghiep-du-thau-khac-1758339287.jpg

Nghe cũng hợp lý cho đến khi Mekolor xuất hiện, "bọn tôi" free vé 6 tháng cho dân, lại còn đảm bảo Net Zero, ESG, TOD, an ninh - quốc phòng trọn gói.

Chưa hết, Chủ tịch Philip Vo còn bật mí nguồn tiền “không tự nhiên sinh ra” mà nhờ sáng kiến One Mekong One Meal (OMOM) chiến lược nghe như slogan quán cơm từ thiện nhưng thực chất là gom tài nguyên nông sản, nước và năng lượng xanh từ 400 triệu dân lưu vực Mekong để dựng nên “quỹ dự trữ khủng”.

Cam kết của Mekolor nghe như combo khuyến mãi:

- Công nghệ G7 chuyển giao full option.

- Đường sắt chạy bằng xanh sạch đẹp, đô thị mọc theo Net Zero.

- Lao động 95% người Việt, vừa xây vừa học.

- Và quan trọng nhất, vé miễn phí nửa năm đầu.

Với cú “chơi lớn” này, Mekolor muốn chứng minh họ không chỉ là nhà đầu tư hạ tầng, mà còn là “người bạn quốc dân” của dân Việt, vừa rủng rỉnh tiền, vừa thích… tặng quà.