Mới đây, theo thông tin từ trang facebook cá nhân của Shark Bình, vị “cá mập” này cho biết ông sắp ra mắt quyển sách đầu tay với tên “Long Mạch – Các góc nhìn tươi mới và bài học thực chiến cho startup từ 0 đến 1”.

shark-binh-chuan-bi-ra-mat-quyen-sach-dau-tay-voi-ten-goi-long-mach-1-1664556141.jpg
Ảnh: Facebook Shark Bình

Theo chia sẻ của Shark Bình, đây là quyển sách đúc rút từ 20 năm kinh nghiệm kinh doanh & startup khởi nghiệp của ông. Được biết cuối sách này dự kiến sẽ ra mắt cuối tháng 10.

Shark Bình (tên đầy đủ là Nguyễn Hoà Bình) - ông chính thức tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank Việt Nam ở mùa thứ 3 (năm 2019). Từ đó đến nay, ông trở thành một trong những nhà đầu tư quen thuộc tại Shark Tank Việt Nam.

Qua nhiều mùa Shark Tank, Shark Bình đã gây ấn tượng trên sóng truyền hình bởi nhiều phát ngôn thẳng thắn. Ngoài ra, tên tuổi của ông còn gắn liền với nhiều cụm từ như: long mạch, gió đông, ngáo giá…

shark-binh-chuan-bi-ra-mat-quyen-sach-dau-tay-voi-ten-goi-long-mach-1664556149.jpg
Ảnh: Facebook Shark Bình

Kết thúc mùa 5 Shark Tank Việt Nam, Shark Bình cam kết đầu tư với 7 thương vụ, xếp thứ 3 về tỷ lệ cam kết đầu tư mùa 5 sau Shark Hùng Anh (10 thương vụ) và Shark Liên (9 thương vụ). 7 thương vụ mà Shark Bình cam kết đầu tư trong mùa 5 bao gồm các startup: Melya, Nerman, Trường Foods, Hộp Háo Hức, Pathland, sáng chế Vĩnh Sơn, Ohio.

shark-binh-1664556127.png
Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Tuy nhiên, sau đó lùm xùm xuất hiện khi Shark Bình tiết lộ với truyền thông một trong những startup mà ông cam kết đầu tư là Nerman từ chối nhận thẩm định với lý do “thay đổi định hướng gọi vốn nên tạm thời không nhận vốn đầu tư tại thời điểm này”. Shark Bình cho rằng đây là quy trình chuẩn của việc bùng kèo để “đào mỏ” từ hiệu ứng truyền thông lớn của chương trình Shark Tank Việt Nam.

Về phía Nerman, ngay tại thời điểm đó, anh Đặng Thanh Định nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Nerman chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng: "Đến thời điểm hiện tại deal của mình trên sóng Shark Tank chưa hề “đổ bể” có chăng chỉ là đổ bể với Shark Bình mà thôi. Lần gần nhất mình vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Tank để DD (Due diligence) cùng Shark Phú là ngày 27/06. Mình xin khẳng định Nerman không phải là kẻ đào mỏ hay bùng kèo".