HĐQT Coteccons vừa công bố bổ nhiệm 3 nhân sự mới vào ban lãnh đạo Cotecons bao gồm 2 Phó Tổng giám đốc mới là ông Phạm Quân Lực và ông Trần Trí Gia Nguyễn. Ngoài ra, HĐQT Coteccons cũng bổ nhiệm ông David Evans quốc tịch Anh, cựu CEO của Tập đoàn Xây dựng Al Naboodah, một trong các tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất làm thành viên Tiểu ban chiến lược làm Cố vấn ban điều hành.
Ông Trần Trí Gia Nguyễn sinh năm 1970 tại Australia, có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Trước năm 2013 ông làm việc tại Australian Top Construction Companies; Transfield Construction Corp; Baulderstone Hornibrook Pty Ltd; Multiplex Construction Ltd; Abigrioup; Meinhardt Viet Nam. Từ năm 2013, ông làm việc tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình với vị trí trợ lý Tổng giám đốc. Đến tháng 3/2017, ông Nguyên được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc và từ nhiệm tháng 5/2020.

Ông Trần Trí Gia Nguyễn 
Ông Phạm Quân Lực sinh năm 1974, đang là Giám đốc khối Kỹ thuật, tham gia Coteccons từ những ngày đầu tiên và đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo với hơn 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Ông Lực từng làm Phó Tổng giám đốc Ricons từ năm 2014 đến 2018.
Ông Phạm Quân Lực - P.TGĐ Ricons (bên phải)
Ngoài ra, HĐQT Coteccons cũng bổ nhiệm ông David Evans quốc tịch Anh, thành viên Tiểu ban chiến lược làm Cố vấn ban điều hành. Ông David đã có gần 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và gần đây nhất đã từng đảm nhiệm chức vụ CEO của Tập đoàn Xây dựng Al Naboodah, một trong các tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.
ông David Evans, cựu CEO của Tập đoàn Xây dựng Al Naboodah
Trong thông cáo phát đi, HĐQT Coteccons cũng khẳng định sẽ tiếp tục bổ sung các thành viên dày dạn kinh nghiệm từ bên trong, bên ngoài vào bộ máy quản trị, điều hành và dần công bố trong thời gian tới.
Việc bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc và Cố vấn ban điều hành là quyết định về nhân sự đầu tiên được công bố của tân Chủ tịch Coteccons Bolat Duisenov sau khi đảm nhận chức vụ từ ngày 5/10 thay ông Nguyễn Bá Dương. Hiện tại, ban điều hành công ty gồm Quyền Tổng giám đốc Võ Thanh Liêm và 4 Phó Tổng giám đốc gồm ông Từ Đại Phúc, Phạm Quân Lực và Trần Trí Gia Nguyễn.
Nghị quyết HĐQT công bố ngày 09/10 của Coteccons cũng cho biết về việc từ nhiệm của Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Chính. Như vậy, ông Chính là nhân sự điều hành cấp cao tiếp theo rời đi sau Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công, Phó Tổng Giám đốc Trần Quang Quân. Cùng với đó, ông Nguyễn Bá Dương cũng vừa từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Coteccons từ ngày 02/10 vừa qua.
“Việc bổ sung thành viên kinh nghiệm từ bên trong và bên ngoài vào bộ máy quản trị, điều hành Công ty sẽ tiếp tục và được công bố vào thời điểm phù hợp”, Ban Thư ký HĐQT Coteccons chia sẻ.
“Những thay đổi đã và sẽ diễn ra có thể coi là những điều bình thường như dòng chảy cuộc sống đang diễn ra, hoàn toàn không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, cam kết với khách hàng, trách nhiệm chăm lo đời sống tinh thần vật chất đối với toàn thể cán bộ công nhân viên”, thông báo đăng tải trên website Coteccons cho biết.
Trước đó, sau 1 ngày sau khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Coteccons, ông Bolat Duisenov đã thay mặt hội đồng quản trị gửi thư đến cán bộ nhân viên Coteccons - Unicons.
Theo ông Bolat Duisenov, từ thời điểm này, nhiệm vụ của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán bộ nhân viên Coteccons là tiếp tục nâng cao tinh thần sáng tạo và giữ gìn, phát triển những giá trị văn hóa cốt lõi và thành quả to lớn đã có để cùng nhau xây dựng một Coteccons vững về thế, mạnh về lực nhằm tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.
Tân Chủ tịch Coteccons đưa ra 3 mục tiêu. Thứ nhất, Đảm bảo Coteccons luôn là công ty xây dựng số 1 Việt Nam bền vững và lâu dài. Thứ hai, xây dựng Coteccons không chỉ là thương hiệu Việt mà sẽ là thương hiệu được biết đến của khu vực. Thứ ba, hài hòa tốt nhất lợi ích của cổ đông, nhân viên, khách hàng, xã hội và nhà nước.
Để làm được điều đó, ông Bolat Duisenov cho biết, Coteccons sẽ cần phải xây dựng một chiến lược hoạt động cho 5-10 năm tới, trong đó có 3 trọng điểm cần tập trung.
Thứ nhất, đặt con người là cốt lõi của sự thay đổi và phát triển của Coteccons. Bằng việc xây dựng hệ thống chế độ đãi ngộ và lộ trình phát triển tương xứng và công bằng cho từng con người Coteccons. Đảm bảo sự lớn mạnh và thịnh vượng của Coteccons luôn đồng hành với sự phát triển nghề nghiệp và thịnh vượng của mỗi con người Coteccons.
Thứ hai, lấy khách hàng là trung tâm, đảm bảo hoàn thành những cam kết với khách hàng và đối tác với chất lượng cao nhất.
Thứ ba, mở rộng những hướng đi mới giàu tiềm năng để xây dựng Coteccons trở thành một tập đoàn phát triển ổn định và bền vững.
"Chúng ta, các thành viên gia đình Coteccons, hãy cùng cam kết sẽ đồng lòng làm hết sức mình để đạt được những tham vọng đó. Công việc sẽ lớn hơn, cơ hội cho mỗi người sẽ nhiều hơn và đây chính là thời điểm của những con người khát vọng, trí tuệ và chuyên nghiệp. Tất cả những con người muốn sống, làm việc và phát triển cùng Coteccons sẽ luôn có vị trí phù hợp và sự tưởng thưởng xứng đáng. Một công ty thành công phải là tập thể của những con người thành đạt và thịnh vượng", ông Bolat Duisenov viết trong bức thư.