CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons (Ricons) vừa cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của ông Võ Thanh Liêm xin rút khỏi vị trí thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) với lý do cá nhân.

“Vì một số lý do cá nhân, tôi không thể sắp xếp được thời gian để hoàn thành một cách tốt nhất các công việc với vai trò thành viên HĐQT của công ty”, ông Liêm viết trong đơn từ nhiệm.

Ông Võ Thanh Liêm đầu quân cho Ricons vào cuối tháng 3/2021 với vị trí Phó Tổng Giám đốc. Đến tháng 6/2021, ông Liêm là Thành viên HĐQT Ricons. Trước đó, ông Võ Thanh Liêm từng giữ vị trí Quyền Tổng Giám đốc tại CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD).

ricons-1-1655865668.jpg
Ông Võ Thanh Liêm vừa nộp xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons

Theo tìm hiểu, ông Liêm sinh năm 1977 và đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Thời còn công tác tại Coteccons, ông Liêm từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: Chỉ huy trưởng, Giám đốc Dự án, Giám đốc Khối… Ông cũng có bảng thành tích dày đặc với hàng loạt các dự án thành công như nhà máy Nestle, Saigon Air Cargo, Nam Hai resort… Những công trình do ông quản lý và điều hành đều được bàn giao đúng tiến độ và chất lượng.

Nhận xét về ông Võ Thanh Liêm, ông Nguyễn Bá Dương – cựu Chủ tịch HĐQT Coteccons từng cho biết: “Tôi biết anh Liêm từ rất lâu rồi, anh Liêm cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm cùng Coteccons và ghi dấu ấn tại nhiều dự án lớn”.

Trước ông Võ Thanh Liêm, một trong những ‘công thần” của Ricons là ông Lê Miên Thụy cũng bắt đầu ra làm chủ cơ ngơi riêng của mình. Hiện ông Thụy đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư Xây dựng Wealthcons. Theo website của Wealthcons cho biết công ty được thành lập bởi đội ngũ sáng lập, điều hành giàu năng lực và kinh nghiệm tại những doanh nghiệp xây dựng lớn hàng đầu Việt Nam.

Về hoạt động, WealthCons chuyên xây dựng nhóm cao tầng, tháp tầng, hạ tầng và công nghiệp. Một số dự án tiêu biểu do WealthCons tham gia thầu phải kể đến LIM Tower (Tôn Đức Thắng, quận 1), Viettel Tower (CMT8, quận 3), The One (siêu dự án tại trung tâm quận 1), Sunrise Riverside, Vinhomes Central Park…

ricons-4-1655870208.PNG
Ông Lê Miên Thụy - Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư Xây dựng Wealthcons

Trước đó, ông Thụy từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Ricons. Ông Miên Thuỵ là một trong số ít lãnh đạo chủ chốt gắn bó với CTD từ những năm đầu 2001, kiêm qua các vị trí Phó Tổng Giám đốc Unicons, Giám đốc Khối xây dựng CTD. Sau này, ông tham gia HĐQT và là Tổng Giám đốc tại Ricons. Vào năm 2020 khi Ricons tuyên bố tách khỏi CTD, chính ông Thuỵ là người cầm cương tuyên bố sức mạnh và chí hướng riêng của Ricons sẽ hoàn toàn không bị tác động bởi CTD.

Hiện nay, vị trí Tổng Giám đốc của Ricons là do ông Trần Quang Quân đảm nhiệm. Theo Báo cáo thường niên năm 2021, ông Thụy vẫn đang là vị trí thành viên HĐQT của Ricons.

Năm nay, Ricons đặt mục tiêu với doanh thu hợp nhất là 10.000 tỷ đồng và lãi sau thuế là 100 tỷ đồng, tương ứng tăng 24% và tăng 25% so với thực hiện năm 2021.