Sau gần 10 năm hiện diện, Công ty TNHH Nin Sing Logistics đơn vị vận hành thương hiệu Ninja Van tại Việt Nam cho biết sẽ chấm dứt toàn bộ dịch vụ giao nhận nhanh kể từ ngày 30/9/2025. Quyết định áp dụng đồng loạt cho cả khách hàng cá nhân (B2C) và doanh nghiệp (B2B).
🔄Theo thông báo, doanh nghiệp chỉ tiếp nhận đơn hàng mới đến hết ngày 8/9/2025, các đơn hàng đã vào hệ thống sẽ được xử lý và hoàn tất giao trước 26/9/2025.
🔻Nếu giao không thành công, hàng hóa sẽ được hoàn trả trong ngày 30/9/2025. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ duy trì đến thời điểm đó để giải quyết các yêu cầu phát sinh.

Lý do chính được đưa ra là tái cấu trúc hệ thống và phân bổ lại nguồn lực, nhằm hướng đến những mô hình logistics mới trong thời gian tới.
👉Ra đời tại Singapore năm 2014 và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, Ninja Van từng đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, với hàng nghìn nhân viên giao nhận và mạng lưới rộng khắp. Công ty cũng từng là đối tác chiến lược của nhiều sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Sendo, đồng thời hợp tác với Grab triển khai giao hàng trực tuyến từ năm 2019.
► Tuy vậy, thị trường logistics cạnh tranh khốc liệt khiến Ninja Van không tránh khỏi khó khăn. Cuối năm 2024, tập đoàn từng tạm ngừng công ty con ECRM Nobita tại Việt Nam do vướng nợ lương và bảo hiểm xã hội, trước khi hoàn tất khắc phục.
Việc Ninja Van rút lui khỏi mảng giao nhận nhanh tại Việt Nam cho thấy bức tranh logistics đang bước vào giai đoạn thanh lọc, nơi chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và mô hình vận hành linh hoạt mới duy trì được lợi thế lâu dài.