rolls-royce-phantom-cua-trinh-van-quyet-dau-gia-lan-thu-6-giam-gan-10-ty-dong-1677166676.jpeg

Ông Trịnh Văn Quyết

Mới đây, Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam đã thông báo về thời gian tổ chức đấu giá lần thứ 6 cho xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land. Từ mức ban đầu đấu giá là 28 tỷ đồng nhưng không ai 'chốt', nay chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết đã một lần nữa bị hạ giá chỉ còn 18,4 tỷ đồng.

Dự kiến, buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 13/3 tới đây. 

Được biết mức giảm giá khởi điểm xuống 18,44 tỷ đồng này chưa bao gồm các loại thuế, phí (nếu có). Trong đó, phía công ty đấu giá vẫn tiếp tục yêu cầu tiền đặt trước là 20% (hơn 3,6 tỷ đồng).

Tổng cộng sau nhiều lần đấu giá thất bại, so với mức giá khởi điểm 28 tỷ đồng ban đầu, chiếc Rolls-Royce Phantom này đã giảm tổng cộng gần 10 tỷ đồng.

Đây là chiếc xe đình đám của ông Trịnh Văn Quyết tuy nhiên từ lâu đã được đưa vào danh sách tài sản thế chấp cho khoản vay của FLC Land tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (theo hợp đồng thế chấp ôtô số 0058.03/2018 ngày 4/12/2018).

Hiện tại, khả năng đấu giá thành công được xe vẫn rất thấp, bởi theo nhiều ý kiến của cộng đồng, khó có người bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu chiếc xe này trong khi chủ nhân của xe lại đang mang tù tội.