quy-tac-2-phut-giup-ban-thoat-khoi-su-tri-hoan-1677568176.png
 

Chỉ 2 phút để loại bỏ sự trì hoãn hay sự l.ư.ời biếng, buộc bạn phải hành động thay vì nói "không".

1. Quy tắc 1: Hãy làm ngay nếu việc đó m.ất chưa đến 2 phút

Có rất nhiều việc lặt vặt hàng ngày, m.ất rất ít thời gian, thậm chí không m.ất quá 2 phút. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn cứ trì hoãn đến ngày mai hay đến cuối tuần. Và rồi bạn sẽ thấy mình luôn ng.ậ.p trong cả núi việc. Vậy hãy làm ngay những việc đơn giản chưa m.ất tới 2 phút.

Hãy nhìn quanh nhà bạn xem, chẳng hạn như: Cất vài cuốn sách bày ở trên sàn nhà lên kệ, đổ r.ác, rửa bát đũa sau khi ăn xong, gấp quần áo khô,…

Hãy tạo thói quen làm những việc nhỏ ngay lập tức vì nó chỉ tốn của bạn không đến 2 phút.

Tại sao bạn lại trì hoãn và làm thế nào để dừng lại? | Vinmec

2. Quy tắc 2: Tạo thói quen bắt đ.ầ.u công việc trong vòng 2 phút

Bạn không thể làm xong mọi việc trong vòng 2 phút. Đương nhiên rồi! Nhưng bạn thử bắt đ.ầ.u làm việc gì đó trong 2 phút xem:

Đi tập gym: Xỏ giày vào và bước ra khỏi cửa chắc chắn dưới 2 phút.
Học bài: Lấy bài vở ra và bắt đ.ầ.u làm chắc chắn dưới 2 phút.
Học tiếng Anh: Bật đĩa CD lên để nghe chắc chắn dưới 2 phút.
Tạo thói quen đọc sách: Đọc trang đ.ầ.u tiên của cuốn sách chắc chắn dưới 2 phút.

Mục tiêu chính của nguyên tắc này là tạo ra một quán tính trong cuộc sống, một khi bạn đã "d.ấn th.ân" vào làm việc rồi thì sẽ dễ dàng tiếp tục hoàn thành nốt phần còn lại của mục tiêu trong công việc đó.

Điều quan trọng nhất là bạn phải tạo một thói quen mới cho mỗi công việc và duy trì đều đặn cho các lần tiếp theo. Nghĩa là bạn phải tạo thói quen một cách kiên định.

Trong cuộc sống, nếu bạn không bắt đ.ầ.u thực hiện một công việc thì bạn sẽ không thể hoàn thành được nó. Quy tắc 2 phút không đảm bảo là bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn nhưng nó sẽ tạo cho bạn thói quen thoát khỏi sự trì hoãn. Một khi bạn đã bắt đ.ầ.u hành động thì mọi việc sẽ "thuận theo tự nhiên" mà hoàn thành.

Nguồn: Nguoibanlinh